Tang thi cũng cần có tang thi quyền (12)

9.1K 950 113
                                    

Nhiệm vụ hoàn thành, Lâm Mặc lại trở thành kẻ rảnh rỗi. Nhưng Lê Hạo Khương thì không may mắn như thế. Cho dù hắn có là thiên tài đi chăng nữa, vắc-xin chống virus tang thi cũng không phải tự dưng xuất hiện. Vì vậy hắn buộc lòng quay về phòng thí nghiệm để nghiên cứu.

Ban đầu Lê Hạo Khương cũng không thật sự muốn làm như thế. Khó khăn lắm hắn mới có thời gian ở bên cạnh Lâm Mặc, bỗng dưng lại phải chui vào phòng thí nghiệm nhốt kín cả ngày, hỏi sao không nghẹn khuất. Kế hoạch của Lê Hạo Khương chính là mang Lâm Mặc dắt tay nhau chạy trốn, sống cuộc đời vui vẻ hai người. Bất quá Lâm Mặc không đồng ý, hắn cũng không ép được.

Lâm Mặc đã suy nghĩ rất nhiều về việc rốt cuộc có nên để cho Lê Hạo Khương chế tạo ra vắc-xin chống virus tang thi không. Chỉ cần thứ thuốc đó xuất hiện ở hội nghị liên minh khu an toàn, Kiến Chương cùng Cừu Vĩ Dạ sẽ hợp tác loan truyền tin Lê Hạo Khương dùng người sống để thử nghiệm thuốc. Lãnh đạo các khu an toàn nhỏ sẽ nhân cơ hội được đà lấn tới, mà cao tầng khu an toàn Z vì để đạt thành hiệp nghị không thể không tạm giam Lê Hạo Khương lại.

Kết quả không gì khác hơn Lê Hạo Khương bị Cừu Vĩ Dạ giết chết trong phòng giam, mà vắc-xin của hắn thì được Kiến Chương nghiên cứu lại công bố phương thức cùng nguyên liệu bên trong, sau đó tạo ra thành phẩm còn tốt hơn. Khu an toàn Z cảm thấy Lê Hạo Khương dù sao cũng đã chết, Kiến Chương hiện tại lại là người nắm giữ công thức làm vắc-xin, liền quay mặt đối với Kiến Chương tâng bốc nịnh hót. Mà về sau cũng không ai biết Lê Hạo Khương mới thật sự là người tạo ra vắc-xin, đều tung hô cho rằng Kiến Chương là đấng cứu thế.

Lúc trước nhìn ở góc độ khách quan, Lâm Mặc cũng chẳng có ý kiến gì. Nhưng hiện tại Lê Hạo Khương nói thế nào cũng xem như nửa người của cậu, nếu hắn thật sự gặp phải chuyện như vậy cậu nhất định sẽ tức điên lên mất.

Chỉ là trong nguyên tác, Lê Hạo Khương một lòng đắm chìm nghiên cứu, mặc dù có dị năng hệ tinh thần nhưng không có lực công kích gì, hoàn toàn là một tên gà giò. Tuy nhiên, Lê Hạo Khương của hiện tại đã là dị năng giả cấp sáu, chính phủ dù ngu ngốc đến mấy hẳn cũng không để cho một dị năng giả cấp sáu chết oan uổng như thế.

"Lê Hạo Khương, anh có thể chế tạo ra vắc-xin chống virus tang thi hoàn mỹ trước khi hội nghị diễn ra không?"

"Không thể." Lê Hạo Khương lắc đầu.

"Vậy nếu chỉ là bán thành phẩm thì sao?"

"Kỳ thực bán thành phẩm anh đã làm ra, nhưng chất lượng không tốt chút nào, các vật thí nghiệm vẫn có 50% gặp phản ứng phụ. Cho nên anh không đem nó đưa ra cho chính phủ."

Lê Hạo Khương thừa biết con bài tẩy lớn nhất của mình là vắc-xin chống virus tang thi, không có nó thì chính phủ còn lâu mới chịu nhân nhượng hắn đến như vậy. Chỉ cần hắn đưa ra bán thành phẩm thôi, lãnh đạo khu an toàn cũng sẽ đem đưa cho những tên khác nghiên cứu phân tích. Một khi tìm ra được nguyên lý cùng công thức, hắn cũng không có gì đáng uy hiếp nữa. Dị năng giả cấp sáu trong khu an toàn Z tuy hiếm, nhưng không phải không có.

Mục đích ban đầu của hắn là dùng vắc-xin chống virus tang thi để kiềm giữ chính phủ cho đến khi tìm được Lâm Mặc. Bây giờ người cũng đã tìm được, vắc-xin đối với hắn không còn quan trọng nữa.

[Hoàn] Hệ thống xuyên nhanh theo yêu cầuWhere stories live. Discover now