Tang thi cũng cần có tang thi quyền (4)

9.5K 1K 529
                                    

So với chuyện Lê Hạo Khương có biến thành tang thi hay không, Lâm Mặc càng xoắn xuýt xem làm sao để rời khỏi đây.

Cái nhà kho chứa gỗ này thoạt nhìn thì vững chãi, nhưng lượng tang thi bên ngoài cũng không ít. Nếu chúng thật sự cứ bám lấy không buông, e là chống đỡ không lâu. May mắn mạt thế mới bắt đầu, nếu là mười năm sau thì cái nhà kho này chỉ cần bị một tang thi hệ phong thổi nhẹ một cái cũng sập.

"419, nếu tôi chết trong lúc làm nhiệm vụ thì sao?"

[Hệ thống sẽ không cung cấp cho ký chủ một cơ thể khác. Nếu cậu chết, nhiệm vụ thất bại, lập tức truyền tống khỏi thế giới.]

Lâm Mặc thở dài, trong lòng tự hiểu rõ vẫn có chút thất vọng. Vì sao trong truyện khoái xuyên các ký chủ có đủ các loại bàn tay vàng, không lo sợ chết, tới lượt cậu thì chẳng có cái gì thế này. Ngay cả hệ thống thương thành cũng là do giao dịch với các ký chủ khác, cho nên không tồn tại mấy buff nghịch thiên như "thân thể bất tử" hay "hào quang vạn nhân mê" vân vân. À quên cậu cũng có được dùng thương thành tại thế giới này đâu.

Xem ra không vào hang cọp sao bắt được cọp con. Cùng lắm thì lại liều mạng, ở thế giới đầu tiên cậu cũng đâu có thương thành, vẫn sống khỏe đó thôi. Lâm Mặc lặng lẽ vạch ra một kế hoạch trong đầu.

Tầm hai ba tiếng trôi qua, cơn sốt của Lê Hạo Khương cũng dần lui bớt. Lâm Mặc biết đó là dấu hiệu hắn sắp thức tỉnh dị năng thành công.

"Anh ổn chứ?"

"Nước..." Lê Hạo Khương thều thào, sau đó dường như chợt nhớ ra tình hình hiện tại liền im bặt.

Lâm Mặc cảm thấy tình hình bên ngoài không ổn, dù sao Lê Hạo Khương cũng đã tỉnh, xem ra không nên chần chừ thêm. Cậu nhanh chóng phác họa kế hoạch cho hắn, hy vọng hắn còn đủ tỉnh táo để hiểu cậu đang nói cái gì.

"Tôi sẽ đi ra ngoài đánh lạc hướng bọn chúng. Anh ở yên trong này, đợi khi nào bên ngoài không còn tang thi thì nhanh chóng chạy ra ngoài leo lên xe, chạy xe đi trước..."

"Tôi sẽ không bỏ cậu ở lại!"

Lâm Mặc còn chưa viết xong, Lê Hạo Khương đã vội vàng nắm lấy tay cậu. Do ảnh hưởng từ cơn sốt, mặt hắn vẫn còn hơi hồng hồng, viền mắt có chút ửng đỏ như sắp khóc. Nhìn tình cảnh này, Lâm Mặc cảm thấy càng giống như cậu bỏ hắn lại chứ không phải kêu hắn bỏ cậu lại.

"Tôi không bảo anh bỏ tôi ở lại." Lâm Mặc bất đắc dĩ giải thích, "Anh chạy xe ra khỏi Hạ Dương trấn khoảng 10km thì dừng ở đó chờ tôi."

Không phải Lâm Mặc muốn tự đề cao bản thân, nhưng nếu cậu không đi theo thì Lê Hạo Khương chỉ cần ba ngày là lạnh xác. Chân hắn bị gãy còn chưa lành, sau lưng lại chịu thêm mấy vết thương mới. Cậu mà thực sự kêu hắn rời đi mới là hại hắn.

Lê Hạo Khương cũng không ngốc. Hắn lờ mờ hiểu được dự định của Lâm Mặc, dù vậy trong lòng vẫn rất sốt ruột. Tay trái hắn đặt trên mặt đất hơi nắm lại, môi mím thành một đường thẳng tỏ vẻ chủ nhân của nó đang vô cùng khó chịu.

"Dù vậy kế hoạch vẫn quá nguy hiểm."

"Sẽ không, an tâm đi. Tôi sẽ gặp lại anh trên đường trước khi hoàng hôn xuống."

[Hoàn] Hệ thống xuyên nhanh theo yêu cầuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ