Tang thi cũng cần có tang thi quyền (2)

11.3K 1.1K 534
                                    

Nghĩ đến vết thương trên chân của Lê Hạo Khương, Lâm Mặc vẫn là quyết định đợi thêm ba ngày nữa mới khởi hành. Trong thời gian này cậu cũng không rảnh rỗi.

Nhiệm vụ hệ thống giao cho cậu có thời hạn hai mươi tám ngày, nếu đi theo tuyến đường ban đầu của quân đội chỉ mất khoảng hai tuần. Nhưng đi theo nhân vật chính lúc này cũng chẳng khác gì đi tìm đường chết, trong tiểu thuyết đoàn xe quân đội cuối cùng phải mất đến mấy tháng mới về tới nơi. Cho nên Lâm Mặc bắt buộc phải tìm đường khác.

Tuy hệ thống cung cấp bản đồ, nhưng vì có nhiều tuyến đường để lựa chọn, cho nên Lâm Mặc vẫn phải tự mình suy nghĩ xem nên đi đường nào. Cậu không phải dân bản xứ ở đây, ban đầu định hỏi Lê Hạo Khương xem thử, ai ngờ hắn cũng chính là một tên trạch tử quanh năm ở phòng thí nghiệm, nói về mù đường chỉ có hơn chứ không kém cậu. Lâm Mặc liền từ bỏ ý định nhờ vả mà tự lực cánh sinh.

Sau khi phác thảo xong đường đi sơ bộ, Lâm Mặc bắt đầu sửa soạn hành lý. Đây là một thị trấn nhỏ, nhưng các cửa hiệu tạp hóa siêu thị chí ít vẫn đầy đủ. Trên đường chạy loạn một phần lớn đã bị cướp đi, số khác thì rơi vãi lung tung sót lại, chỉ cần chịu khó tìm kiếm đào bới một chút vẫn tìm được thứ mình cần. Dựa theo kinh nghiệm đọc truyện mạt thế của bản thân, Lâm Mặc ưu tiên lấp đầy ba lô bởi thức ăn, nước uống và thuốc. Quần áo hay các vật ngoài thân khác thì Lâm Mặc trực tiếp bỏ qua, chỉ chọn qua loa vài cái. Làm tang thi cậu không có nhu cầu thay áo mới mỗi ngày, mà nếu nhiệm vụ hoàn thành thuận lợi Lê Hạo Khương sẽ đến được khu an toàn trước khi mùa đông ập tới. Lấy trí tuệ của hắn như ở kiếp trước, căn bản không sợ thiếu việc làm bị đói rét, sẽ có chính phủ lo lắng thay.

Lâm Mặc còn vô cùng khát khao mà tìm kiếm một chiếc xe Hummer trong truyền thuyết. Vì sao là Hummer? Vì bất kỳ bộ mạt thế văn nào nhân vật chính cũng chạy xe Hummer a! Cậu không chơi xe nên không rõ Hummer gầm cao gầm thấp bánh to bánh nhỏ ra sao, bất quá chỉ cần biết thứ gì nhân vật chính xài đều là đồ tốt cả, làm theo ắt không sai.

Nhưng ảo tưởng với hiện thực cách nhau xa lắm. Thực tế không phải ai cũng có tiền mua xe Hummer, nhất là trong cái thị trấn nhỏ bé này thì xe hơi còn chẳng được bao nhiêu. Cuối cùng Lâm Mặc vẫn phải tạm thời chấp nhận lấy một chiếc xe mà chính cậu cũng chẳng rõ là xe gì, lý do đơn giản vì chỉ có mỗi chiếc này còn cắm chìa khóa trên xe.

Xăng cũng là một vấn đề. Toàn bộ thị trấn chỉ có một cây xăng duy nhất. Lúc đi ngang qua, quân đội lẫn người dân không có đủ thời gian quét sạch cả thị trấn, nhưng lấy đi toàn bộ xăng của một trạm thì dễ dàng vô cùng. Nên biết trong mạt thế nhiên liệu là thứ vô cùng trân quý, vì vậy khi Lâm Mặc tìm đến cây xăng thì chẳng còn dư lại giọt nào cho cậu. Cậu đành dùng cách thô sơ nguyên thủy nhất là đi mở nắp thùng xăng từng cái xe một trong thị trấn để lấy xăng dư thừa đổ vào xe cậu, cũng vừa đủ đầy bình, lại chứa thêm được hai can xăng nữa dự phòng.

Làm xong tất cả những chuyện này, Lâm Mặc lần đầu tiên cảm thấy làm tang thi cũng không phải quá tệ. Nếu còn là người, hẳn cậu lúc này đã mệt như chó, công tác này muốn hoàn thành cũng phải mất cả tuần. Nhưng cơ thể tang thi không biết mệt, cậu lại đã lên cấp hai nên thể lực cùng sức lực đều mạnh hơn người bình thường. Nhờ vậy cái công việc cần một tuần ấy được làm xong gọn ghẽ trong ba ngày.

[Hoàn] Hệ thống xuyên nhanh theo yêu cầuWhere stories live. Discover now