Bảo bảo mau tới đây (7)

11.9K 1.1K 397
                                    

Lúc này nếu theo đúng tình tiết trong truyện, Mạc Dương với Tiết Thừa Dạ đã có tình cảm với nhau rồi. Cả hai dây dưa quấn quýt, nhưng Mạc Dương lại ngại thân phận thật của mình nên chưa dám đồng ý đến với Tiết Thừa Dạ. Cuối cùng, sau khi biết được hung thủ giết chết cha mình cũng chính là cha người yêu, y đau khổ vô cùng, lại không muốn tổn thương Tiết Thừa Dạ, dứt khoát chọn biện pháp chạy trốn thật xa, hy vọng thời gian sẽ giúp y quên đi tất cả. Mà Tiết Thừa Dạ sau khi Mạc Dương bỏ trốn liền điên cuồng tìm kiếm, hai người cứ thế em chạy anh truy suốt mấy năm trời.

Có điều Lâm Mặc hồi tưởng lại những hành vi trước đây giữa hai người họ, cảm thấy dường như cả hai đều không có cảm tình cho đối phương a! Cậu toát mồ hôi hột nhớ tới Tiết Kinh Hồng trong cốt truyện chỉ là chất xúc tác cho hai người, còn lại hoàn toàn làm người qua đường. Nhưng từ lúc cậu tiến vào Tiết gia đến nay, do bị chấn động não bộ nên cả ngày điên điên khùng khùng, đoạt hết cả phần diễn của nhân vật chính rồi!

Vốn dĩ người trúng độc là Mạc Dương, nay đổi thành Tiết Kinh Hồng. Lẽ ra Tiết Thừa Dạ phải yêu thích Mạc Dương, giờ lại có ý đồ với mông cậu. Cứ tiếp tục như vậy, có khi nào thế giới này cũng bị cậu chơi nát luôn không?

Nhưng bây giờ mà muốn tạo điều kiện cho tình cảm hai người thăng hoa gì đó đã quá muộn rồi. Lâm Mặc tự nhủ, dù sau thể loại cũng là tương ái tương sát, nếu không yêu nhau thì chí ít vẫn có thể giết nhau mà.

Trong nguyên tác, khi hai người trong giai đoạn tình cảm chớm nở, Tiết Thừa Dạ sai người tìm hiểu thông tin về gia cảnh Mạc Dương, mới biết được hóa ra cha mình là người đã giết cha y. Vì sợ hãi người yêu biết được sự thật này, hắn liền giấu kín không nói. Nào ngờ đến cuối cùng Mạc Dương vẫn tìm ra được. Chỉ là hiện tại Tiết Thừa Dạ lẫn Mạc Dương đều không có cảm tình, cho nên hắn cũng không vì y mà điều tra sâu hơn, công việc này liền đổ lên đầu Lâm Mặc.

Để thuận lợi cho việc làm nhiệm vụ, Lâm Mặc quyết định tiếp tục giả điên. Như vậy thứ nhất cho dù sự việc có bị phát hiện, cũng không ai nghĩ rằng tất cả do một người điên sắp đặt. Hơn nữa, đột nhiên tỉnh táo trở lại nói thế nào cũng quá mức không bình thường, còn không bằng tiếp tục giả ngốc.

Nghĩ nghĩ như vậy, Lâm Mặc dự định ngày mai chui vào thư phòng của Tiết Thừa Dạ tìm kiếm thử xem sao. Nói không chừng vẫn còn lưu lại hồ sơ liên quan đến chuyện năm đó.

Cha của Mạc Dương cũng không phải vô duyên vô cớ bị giết. Trước kia ông từng là thủ hạ dưới trướng của Tiết Chấn Lôi, sau khi gặp mẹ của Mạc Dương liền nhất kiến chung tình, rơi vào tình yêu cuồng nhiệt. Một phe phái khác biết được, liền bắt cóc mẹ Mạc Dương để đe dọa cha y, khiến ông phải giao ra bí mật về thời gian biểu di chuyển của Tiết Chấn Lôi lần bay sang Macau hợp tác.

Một bên là ông chủ của mình, một bên là người con gái mình yêu, cha Mạc Dương rơi vào tình cảnh tiến thoái lưỡng nan, cuối cùng ông vẫn cắn răng chọn giao ra bí mật. Theo suy nghĩ của ông, dù có bị phát hiện hành tung, xung quanh Tiết Chấn Lôi vẫn có vô số bảo tiêu, chưa chắc ảnh hưởng đến tính mạng. Mà người yêu ông đang trong thế ngàn cân treo sợi tóc, nếu ông không cứu bà khẳng định sẽ chết. Huống hồ lúc ấy trong bụng bà đã mang huyết nhục của ông.

[Hoàn] Hệ thống xuyên nhanh theo yêu cầuWhere stories live. Discover now