Tang thi cũng cần có tang thi quyền (3)

9.7K 1K 97
                                    

Sáng hôm sau, Lâm Mặc cùng Lê Hạo Khương tiếp tục lên đường theo hành trình đã định trước.

Sau chuyện ngày hôm qua, Lâm Mặc ngạc nhiên là Lê Hạo Khương không hỏi gì, cũng không tỏ ra bất kỳ thái độ kỳ quái nào. Nếu là người bình thường, dù không ngứa miệng hỏi dăm ba câu chí ít cũng sẽ tò mò. Nhưng Lê Hạo Khương từ đầu đến cuối ngay cả một ánh mắt cũng không hề thay đổi, giống như chuyện ngày hôm qua chưa từng xảy ra.

À không, nói hắn không có gì thay đổi cũng không đúng lắm. Hiện tại hắn ngoan như một đứa bé vậy.

Đúng vậy! Lâm Mặc phải dùng từ "ngoan ngoãn" để mà hình dung một tên nam nhân cao hơn mét tám! Ngày hôm qua Lê Hạo Khương chỉ vì cậu không chịu ăn mà đòi tuyệt thực theo, hôm nay lại hết sức vâng lời cầm lấy phần ăn của mình ăn hết không sót tí nào!

Lâm Mặc: ... Đột nhiên cảm thấy như gà trống nuôi con.

419: [Nếu cậu còn dám chơi trò dưỡng thành một lần nữa, tôi sẽ nói chủ hệ thống thay đổi dị năng cho tang thi bạo cúc hoa cậu ngay lập tức.]

Lâm Mặc: "Tôi sai rồi."

Dù sao cũng chỉ là nghĩ ngợi một chút mà thôi. Lê Hạo Khương đột nhiên như vậy rất khiến cậu có cảm giác hoài niệm cái thời làm a ba, nhưng thực sự chỉ thoáng qua một chút. Nếu bảo cậu nhận nuôi một đứa con trai còn cao hơn ba nó mấy cái đầu thì còn mặt mũi gì nữa!

Chiếc xe chạy bon bon trên đường, thỉnh thoảng có gặp vài tang thi du đãng. Nhưng hẳn là chúng cảm nhận được uy áp từ Lâm Mặc nên không dám lại gần, chỉ có thể đứng nhìn từ xa xa.

Mấy ngày liên tiếp, hành trình của bọn họ vẫn hết sức suôn sẻ. Có lẽ thực sự nhờ tránh xa nhân vật chính, Lâm Mặc không gặp con tang thi nào lớn hơn cấp hai cả.

Nói về việc này, cũng cần phải giải thích thêm. Trước kia Lâm Mặc vẫn luôn áp dụng chính sách bám đuôi nhân vật chính ở các thế giới trước. Vì sao ư? Vì nhân vật chính là trung tâm câu chuyện! Hầu như mọi chuyện đều xoay quanh nhân vật chính, cho nên nếu có BUG thì cũng xảy ra xung quanh nhân vật chính mà thôi. Cậu không biết trước BUG sẽ phát sinh khi nào, cho nên chỉ có thể bám theo tình tiết không rời một bước.

Mà lần này Lâm Mặc đã suy nghĩ rất nhiều. Nếu thực sự cậu phải bám theo nhân vật chính 24/7, vậy thời điểm giao nhiệm vụ là như thế nào? Còn về thời hạn nhiệm vụ nữa?

Ở thế giới thứ hai, khi Lâm Mặc nêu thắc mắc này, 419 đã trả lời rằng đó là khoảng thời gian mà chủ hệ thống phán định là phù hợp nhất để thông báo cho ký chủ hoàn thành nhiệm vụ. Thời gian mà chủ hệ thống đưa ra đương nhiên phải đủ khả năng để cậu hoàn thành, bằng không thì đem chủ hệ thống đi bảo trì luôn cho rồi.

Như vậy, giả như cậu không ở bên cạnh nhân vật chính, nếu có BUG xảy ra, chủ hệ thống phải làm thế nào để phát nhiệm vụ cho cậu?

Cứ lấy ví dụ như lúc ba giờ chiều nhân vật chính đang ở Paris, cậu lại ở Mỹ, đột nhiên phát nhiệm vụ "Trong vòng ba mươi phút cứu nhân vật chính thoát khỏi vụ đánh bom". Với cái thời gian này cậu có lái tên lửa cũng chẳng cứu kịp.

[Hoàn] Hệ thống xuyên nhanh theo yêu cầuWhere stories live. Discover now