Mọi kỳ thi đều kết thúc bằng nước mắt (9)

5.1K 557 174
                                    

Sau khi trả tiền taxi, trong tay Mộ Dung Thế cầm một chiếc la bàn kỳ quái được trang trí như hình bát quái, y theo hướng kim chỉ mà bước đến. Kỳ quái chính là, mặc dù dòng người đông đúc, bề ngoài thoạt nhìn y hết sức ung dung, tốc độ di chuyển lại không chậm chút nào.

Nhìn thấy vòng đu quay khổng lồ trước mặt, lại nghe thấy những tiếng xì xào bàn tán xung quanh, Mộ Dung Thế nhanh chóng xác định được hiện tại là tình huống gì. Y thầm lẩm bẩm chết tiệt, tại sao lại trùng hợp như thế, chả trách quẻ bói lại bảo đối phương gặp nguy hiểm tính mạng. Nếu như cứ đứng đây chờ không làm gì, thời điểm đu quay hoạt động trở lại cũng phải vài tiếng sau, e rằng Tịch Viêm cũng chết luôn rồi.

Vì thế giữa khung cảnh người người náo nhiệt, không ai nhận ra một thanh niên từ bao giờ đột ngột biến mất. Sau khi dán bùa ẩn thân, y thẳng tiến đến phòng điều khiển một cách thuận lợi, ngay cả nhân viên cũng không nhận ra từ khi nào trong phòng lại nhiều thêm một người. Đặt tay xuống bàn điều khiển, Mộ Dung Thế bắt đầu dùng đầu ngón tay vẽ vài ký hiệu kỳ quái trên mặt bàn điều khiển, miệng lẩm nhẩm vài câu.

"Bên tổ sửa chữa bảo vẫn còn phải đợi thêm vài tiếng, sao lại xui xẻo thế chứ... Ơ?" Quản lý vừa nói xong câu này, mắt thấy đu quay bắt đầu chậm rãi hoạt động trở lại, miệng há hốc như nhét vừa một quả trứng gà. Hắn vui mừng không thôi, "Hoạt động rồi! Hoạt động được rồi!"

Không chỉ riêng quản lý, những người đứng bên ngoài có người thân hay bạn bè mắc kẹt trên đu quay cũng mừng rỡ không kém, mà đám người đứng hóng chuyện cũng thở phào một hơi nhẹ nhõm. Giữa lúc hân hoan thế này, chẳng ai có thời gian thắc mắc vì sao đu quay lại đột nhiên hoạt động trở lại.

Mộ Dung Thế bước ra khỏi phòng điều khiển, ánh mắt bắt đầu nhìn lên không trung. Một, hai, ba, bốn... Chính là cái cabin màu vàng kia. Y nhắm mắt lại, tựa như ngủ quên, thả lỏng thần thức của mình tiến vào bên trong cabin.

Lâm Mặc hãy còn kinh hãi vì tình trạng đột phát của Tịch Viêm không thôi. Mặc cho cậu lay hắn thế nào, cố gắng ra sao, Tịch Viêm vẫn không hề có dấu hiệu tỉnh lại. Bởi vì cậu cũng không rõ hắn đây bị gì, chỉ có thể cởi áo ngoài cùng vài cúc áo ra cho hắn dễ thở hơn chút, sau đó cầu trời khấn phật đừng để cho hắn xảy ra chuyện gì.

Giữa lúc khốn đốn đó, đột nhiên bên tai Lâm Mặc vang lên thanh âm của người khác: "Tiểu quỷ? Ngươi nghe được ta nói gì không?"

Bất ngờ nghe thấy tiếng kẻ khác, trong khi xung quanh lại chẳng có ai, Lâm Mặc tự nhiên giật nảy cả mình. May mà rất nhanh sau đó cậu chợt cảm thấy âm thanh này vô cùng quen tai, không phải là tên đại sư bắt quỷ Mộ Dung Thế kia sao! Tuy rằng cậu không quá ưa người này, thế nhưng tình huống cấp bách, những tiểu tiết đó có thể bỏ qua!

"Mộ Dung đại sư?" Lâm Mặc rụt rè lên tiếng xác nhận.

"Đúng vậy. Những lời ta sắp nói sau đây, ngươi nhớ kỹ rồi làm theo." Thanh âm Mộ Dung Thế vẫn quanh quẩn bên tai, "Đu quay hiện tại đã hoạt động lại, tầm mười phút nữa cabin của hai ngươi sẽ an toàn hạ xuống. Đến lúc đó ngươi mang Tịch Viêm đi đến cổng Tây của khu vui chơi, nhớ kỹ là cổng Tây, ta sẽ đứng chờ ở đó. Tuyệt đối không được gọi xe cứu thương, cũng không cần kinh động đến người khác, bảo rằng hắn bị say nắng với sợ độ cao là được."

[Hoàn] Hệ thống xuyên nhanh theo yêu cầuWhere stories live. Discover now