Tang thi cũng cần có tang thi quyền (8)

8.9K 1K 648
                                    

Nghe được câu trả lời của Lê Hạo Khương, sắc mặt Trần Bảo đột nhiên tái nhợt hẳn đi. Gã gượng cười hỏi tiếp: "Sẽ không phải là con tang thi đó đi?"

Lê Hạo Khương vẫn giữ thái độ ôn hòa như gió, ánh mắt hơi cong lên như vừa nghe được chuyện gì vô cùng thú vị: "Đúng vậy."

Một lần nữa nhận được lời xác nhận, Trần Bảo suýt chút nữa chỉ muốn hất bàn bảo dẹp đi, ông đây không làm nữa. May mà gã vẫn còn nhớ rõ mình là ai cũng như đối phương là ai, cho nên không dám vọng động.

Nói về con tang thi mà hai người đang nói đến, đấy là cả một câu chuyện dài.

Khu an toàn Z thuộc thành phố Z, hiện tại là căn cứ bảo hộ lớn nhất trên toàn quốc. Số lượng người sống cùng dị năng giả trong khu an toàn Z đều đứng hạng nhất, lương thực lẫn vũ khí luôn trong tình trạng đầy đủ. Hơn nữa hai năm qua chính phủ đã thành công xây dựng ba lớp tường thành che chắn bên ngoài khu an toàn, mở rộng phạm vi lên đến nửa thành phố. Mà nửa thành phố còn lại tuy không thuộc khu an toàn, nhưng đều đã quét sạch bóng tang thi.

Nhưng một nơi tưởng chừng như an toàn bậc nhất như vậy, lại từng đối mặt với nguy cơ diệt thành. Đáng sợ hơn chính là chính phủ lại hoàn toàn bó tay, không có cách nào giải quyết được.

Bên cạnh thành phố Z là núi Hắc Dạ, ngọn núi này từng được dùng để khai thác đá vôi, cho nên tuy gọi là núi lại không cao bao nhiêu. Trước khi mạt thế tiến đến, nơi này cũng xem như một địa điểm du lịch vào mỗi cuối tuần.

Nửa năm sau khi Lê Hạo Khương tiến vào khu an toàn Z, trên núi Hắc Dạ đột nhiên xuất hiện một con tang thi chột mắt cụt tay.

Một con tang thi mang ngoại hình như vậy cũng không thật sự gây chú ý gì. Ban đầu chính phủ cũng không để tâm, đến khi chú ý lại thì mới phát hiện ra nào đâu chỉ một con tang thi. Trên núi Hắc Dạ bây giờ bị một đàn tang thi chiếm cứ, số lượng phải lên đến hàng ngàn!

Thành phố Z nhờ có vị thế lưng tựa vào núi nên dễ thủ khó công, nào ngờ chính đặc điểm đó lại khiến cho cả khu an toàn rơi vào trạng thái khó xử. Muốn rời khỏi thành phố Z, bắt buộc phải đi ngang qua núi Hắc Dạ. Nhưng từ khi có đàn tang thi chiếm đóng ở trên núi, những chiếc xe chạy ngang qua đều bị tấn công. Nhẹ thì một hai người chết, nặng thì diệt đoàn.

Và rồi một ngày đẹp trời, ngay giữa đường đi băng qua núi Hắc Dạ cắm một cái bảng lớn, phía trên ghi những chữ rồng bay phượng múa "NGƯỜI THƯỜNG MỘT TINH HẠCH CẤP HAI - DỊ NĂNG GIẢ MỘT TINH HẠCH CẤP BA"

Ban đầu chẳng ai hiểu tấm bảng này dựng ở đây để làm gì, còn ngỡ đâu trò đùa vui của một tên dở hơi nào đó. Rất nhanh sau đó bọn họ nhận ra tuyến đường rời khỏi thành phố Z bị xiết càng thêm chặt. Nếu lúc kia may ra còn người sống, thì bây giờ đều chết cả.

Đó là quãng thời gian đen tối nhất của cư dân khu an toàn Z. Đường liên thông ra ngoài giờ chẳng khác nào lối đi xuống địa ngục.

Cuối cùng, một đoàn thợ săn kia đi ra ngoài bị diệt đoàn, lại vẫn có một người sống sót quay về. Lập tức gã được tung hô như vĩ nhân, ngay cả chính phủ cũng phái người mời đến hỏi xem gã đã làm thế nào.

[Hoàn] Hệ thống xuyên nhanh theo yêu cầuTempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang