Tổng bộ chuyện chưa kể (6)

2.4K 311 76
                                    

Luật tất nhiên phải ban hành, nhưng cũng không thể nói thẳng ra lý do ban hành là vì phe đối địch được. Bất kỳ ai làm chính trị cũng hiểu rõ, cho dù kẻ thù của mình có mạnh mẽ đến cỡ nào đi chăng nữa thì bọn họ cũng tuyệt đối không thể công nhận. Tưởng tượng xem, ngay cả đầu lĩnh còn cho rằng quân thù rất mạnh, cấp dưới làm thế nào còn lòng dạ tận trung phục vụ?

Nếu tổng bộ công bố rằng bộ luật mới này nhằm mục đích trấn áp những kẻ nổi loạn, hiển nhiên hành động đó chẳng khác nào công nhận bọn họ đã tạo ra ảnh hưởng đối với tổng bộ, khác gì nâng cao sĩ khí quân thù mà làm nhụt chí quân ta. Cho nên ban hành thì vẫn ban hành, nhưng hiển nhiên phải khéo léo đưa ra một lý do hợp lý khác. Nếu đám ký chủ nổi loạn kia lấy cớ ý chí thế giới lẫn cốt truyện khiến bọn họ bị tổn hại nhân quyền thì tổng bộ cũng nhân đó tố cáo ngược lại rằng hành vi phá hoại của bọn họ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của ý chí thế giới, vì thế cần phải ban hành luật ràng buộc để đảm bảo quyền lợi của ý chí thế giới.

Cố nhiên bình thường bộ luật nào muốn đưa ra cũng phải trải qua xét duyệt của Mục Thanh Hoài, nhưng hiện tại hắn không ở, Nhan Hạc Hiên thuận lợi đẩy thuyền phía sau để luật lệ thông qua.

Phàm là luật, luôn luôn sẽ có tranh cãi. Những người ủng hộ tổng bộ cảm thấy điều luật này không có gì quá đáng cả, còn những kẻ nổi loạn sẽ lại cho rằng đây là hành vi vi phạm nhân quyền càng sâu đậm. Bề ngoài phong trào có vẻ như tạm êm, thế nhưng sóng gió bên dưới e rằng chỉ càng thêm dữ dội.

Morphes là cấp dưới của Hạ Duệ, đồng thời cũng là một trong hai người thuộc cặp đôi tiên phong dấy lên phong trào kia. Hành vi của cậu đương nhiên không phải tự phát, hoàn toàn nghe theo lệnh của Hạ Duệ mà thực hiện. Những kẻ tiếp theo tham gia phong trào cũng là người bên họ lẫn phe Cải Cách nốt. Mãi đến khi chuyện trở nên ầm ĩ thì mới thật sự có những ký chủ khác vốn là người qua đường tham gia.

Morphes tôn sùng Hạ Duệ, nhưng thú thực cậu ta cũng chẳng hiểu rốt cuộc hắn dự định điều gì. Việc lần này nơi chốn đều nhằm vào tổng bộ, mà Lâm Mặc thân làm bộ trưởng bộ Pháp luật lại là kẻ hứng chịu đầu tiên, lại nghĩ đến quan hệ giữa cậu và hắn, Morphes đương nhiên không khỏi đau đầu.

"Hạ ca, anh với chị dâu như vầy..." Cậu ngập ngừng muốn nói lại thôi.

Đối xử với kẻ thù đương nhiên không thể khoan dung, nhưng đối tượng lại là chị dâu nhà mình, không chỉ có cậu mà các anh em khác cũng rất lúng túng không biết nên làm thế nào!

Lúc trước Lâm Mặc chưa ra mặt, bọn họ còn nhắm mắt làm ngơ xem như không liên quan. Có điều bộ luật mới ban hành đã thể hiện rất rõ ràng quan điểm của Lâm Mặc, vì vậy Hạ Duệ cũng cần làm sáng tỏ thái độ của mình.

Hạ Duệ nhắm mắt, im lặng hồi lâu, sau đó mới lên tiếng: "Tôi với cậu ta không còn quan hệ gì cả."

Ngay từ lúc bắt đầu, hắn biết sẽ có một ngày quan hệ giữa hai người họ sẽ chấm dứt. Vị trí của hai người vốn dĩ ở hai tiền tuyến đối nghịch, nếu còn cố kéo dài chẳng khác gì đạo đức giả. Huống hồ hắn không yêu cậu, cậu cũng không còn giá trị lợi dụng nữa, chấm dứt là lựa chọn tốt nhất.

[Hoàn] Hệ thống xuyên nhanh theo yêu cầuWhere stories live. Discover now