Vì tương lai con em chúng ta (14)

5K 583 75
                                    

Dọc theo đường đi, Lâm Mặc trông thấy rải rác vài tên lính canh nằm bất tỉnh trên mặt đất. Cậu lại ngước nhìn bóng lưng Gray đi đằng trước, muốn mở miệng hỏi lại cảm thấy không phải thời điểm thích hợp nên nuốt nghi vấn vào lòng.

Gray ra hiệu cậu im lặng, sau đó dẫn cậu đi đến một lối nhỏ. Lâm Mặc rất nhanh liền nhận ra đây chính là lối thoát hiểm dùng trong trường hợp khẩn cấp, bất quá để sử dụng phi thuyền thoát hiểm này yêu cầu phải có mật mã, cậu có chút tò mò không biết Gray sẽ giải quyết thế nào.

Giữa lúc tưởng tượng ra đủ mọi loại cảnh tượng, Gray bất chợt không biết từ lúc nào đã áp sát bên Lâm Mặc. Cánh tay hắn khoác lên vai cậu, Lâm Mặc theo bản năng định né ra, nhưng trông thấy ánh mắt hắn cực kỳ nghiêm túc không đùa giỡn như mọi khi cho nên dừng lại.

Gray thấy cậu không giãy giụa nữa thì dường như hài lòng hơn, bắt đầu dùng tay còn lại mở khóa cửa thoát hiểm. Lâm Mặc cả kinh, muốn lên tiếng can ngăn hắn nhưng lại sợ đánh động đến những người khác trên tàu. Hiện nay phi thuyền đang du hành ngoài vũ trụ, nhờ ơn khoa học kỹ thuật mà mọi hoạt động trong phi thuyền đều được duy trì ở mức độ bình thường, không hề gây ảnh hưởng đến sinh hoạt. Nhưng một khi mở cửa thoát hiểm, bên ngoài chính là vũ trụ bao la. Áp suất, nhiệt độ, không khí,... chỉ cần một trong số những thứ đó thôi cũng đã đủ giết chết bất kỳ ai trong một khoảng thời gian ngắn rồi.

Ngay cả alpha mang danh thân thể kiện tráng, là nhân loại mang gen tối ưu nhất, cũng không thể nào tồn tại ngoài vũ trụ nếu không có cơ giáp...

Cơ giáp! Nghĩ đến đây Lâm Mặc bỗng nhiên thông suốt. Gray không phải loại liều mạng, có lẽ hắn mang theo cơ giáp bên người, chờ khi cửa mở rồi liền triệu hồi ra.

Nhưng nghĩ như vậy cậu lại có chút khó hiểu, cơ giáp tuy tiện lợi cho nhân loại vận động ngoài không gian, nhưng tốc độ lại thua xa phi thuyền. Nếu Gray thật sự chỉ bằng vào một bộ cơ giáp đã đuổi kịp phi thuyền của cảnh sát liên bang, nghe thế nào cũng khó hiểu.

Lâm Mặc không kịp suy đoán nhiều thêm, tiếng đinh ốc bị tháo khỏi cửa kêu bang một cái, cậu theo bản năng nhắm chặt mắt lại chờ đợi áp lực của vũ trụ tràn vào.

Qua khoảng ước chừng năm giây, mọi thứ vẫn bình thường như cũ, lúc này Lâm Mặc mới dám hé mắt ra, chỉ thấy tên Gray kia cười cực kỳ không biết xấu hổ nhìn chằm chằm cậu: "Ây da, dọa sợ bảo bối rồi hả?"

Tất nhiên cậu không thể nói thẳng suy nghĩ trong lòng, dự định đạp hắn một cái như mọi khi, lại phát hiện xung quanh có chút chật hẹp, giống như một khoang điều khiển cỡ nhỏ. Trong này chỉ có hai chiếc ghế duy nhất, Lâm Mặc ngồi bên tay trái Gray, đối diện là một bàn điều khiển, sợ rằng chính mình lỡ tay ấn bậy ấn bạ lại gây chuyện nên rút lại cái ý tưởng đánh hắn.

Nhìn từ buồng kính khoang điều khiển, hiện tại bọn họ đã bay được một khoảng xa, tốc độ này đối với một cơ giáp thì có hơi vi diệu. Gray chuyển chế độ bay sang tự điều khiển, sau đó nhàn nhã dựa lưng vào ghế, thái độ như có như không.

Cố gắng kiềm chế ham muốn đánh hắn một trận, Lâm Mặc bắt đầu hỏi những thứ cậu vẫn luôn thắc mắc từ đầu: "Làm thế nào ngươi tìm đến được đây? Không đúng, làm sao ngươi biết ta bị bắt? Đám người ngoài kia là có chuyện gì? Vì sao bọn họ..."

[Hoàn] Hệ thống xuyên nhanh theo yêu cầuWhere stories live. Discover now