Ai nói khác chủng tộc không thể yêu đương (8)

2.9K 344 64
                                    

Khoảng cách từ Trái Đất đến tinh cầu kia không tính là xa, nhưng dù gì cũng nằm ngoài thái dương hệ bọn họ, khẳng định không thể một sớm một chiều tới được.

Mục đích chính của chuyến đi lần này là nhằm xem xét cùng thử nghiệm xem môi trường nơi đó có phù hợp cho nhân loại sinh sống hay không, cho nên trước khi đến được tinh cầu kia, đám nghiên cứu viên lẫn quân nhân đều nhàn rỗi như nhau.

Hạ Duệ thân là chỉ huy trưởng của chiến dịch lần này, đương nhiên sẽ không để cho bản thân cùng cấp dưới hết ăn rồi ngồi, mỗi ngày người bên quân đội đều phải tiến hành rèn luyện thể dục thể thao nghiêm khắc. Nghiên cứu viên không bắt buộc phải tham gia, thế nhưng nếu muốn sử dụng phòng thể dục của bọn họ chỉ cần xin phép là được.

Trái ngược với lo âu trước kia của Lâm Mặc, Hạ Duệ thường xuyên phải đi kiểm tra lộ tuyến, lại rèn luyện cùng đám quân nhân, xong còn xử lý tài liệu, quả thật bận đến tối tăm mặt mũi, thời gian ở trong phòng cực ít, đại đa số chỉ quay về khi đã tới giờ đi ngủ, căn bản không mấy khi đụng mặt cậu. Mặc dù ngoài không gian không phân ngày đêm, nhưng để tránh cho đồng hồ sinh học của mọi người bị rối loạn, trên phi thuyền mỗi ngày đều có loa thông báo giờ thức dậy, giờ ăn sáng, giờ nghỉ trưa, giờ ăn tối cùng giờ ngủ.

Điều này lại hóa ra may, bởi vì dẫu cho Lâm Mặc không rõ Mục Thanh Hoài đang mưu tính cái gì, thì cậu vẫn có cảm giác không nên bị ai phát hiện là tốt nhất. Mấy ngày nay cậu không ngừng nghiên cứu khối kim loại Mục Thanh Hoài đưa cho, hiển nhiên cậu không dám tháo ra sợ mình không lắp lại được, nhưng nhìn từ bên ngoài thì cậu lại chẳng thấy được tí huyền cơ nào cả. Khối kim loại an tĩnh ngay cả một tiếng động cũng chưa bao giờ phát ra, thậm chí còn không có nút khởi động, nếu không phải Lâm Mặc quen biết Mục Thanh Hoài từ lâu nói không chừng còn nghi ngờ hắn tùy tiện cầm một món đồng nát nào đó ném cho mình.

Có điều tiếp tục như thế này mãi cũng chán. Đã có một bộ phận nhóm nghiên cứu viên rục rịch làm đơn xin đăng ký được sử dụng phòng rèn luyện thể lực, nói thế nào cường thân kiện thể thêm một chút cũng có mất mất gì đâu. Huống hồ còn chưa biết tinh cầu sắp đến là nơi thế nào, người khỏe hơn một chút đồng nghĩa lúc chạy trốn càng dễ có cơ may thoát hơn.

Lâm Mặc ban đầu cũng nghĩ tới việc này, thế nhưng sau khi nhắn tin cho Mục Thanh Hoài, hắn bảo rằng hiện tại cơ thể cậu vẫn xem như quá yếu so với người bình thường, càng không cần nói tới đám quân nhân kia. Việc dùng phòng rèn luyện của quân đội e rằng có vài phần hơi quá sức, tuy nhiên rèn luyện cơ thể cũng là ý không tồi, cậu có thể tự làm.

Lâm Mặc: ... Thế mỗi ngày hít đất trăm cái, gập bụng trăm lần, bật nhảy trăm bận, lại còn chạy mười kilomet thì không quá sức chắc?

Cái bản kế hoạch cũ do Mục Thanh Hoài đề ra Lâm Mặc chưa bao giờ hoàn thành được chỉ tiêu, dù cho chỉ là 1/10.

Tất nhiên Lâm Mặc nào dám oán trách Mục Thanh Hoài chứ, chỉ tự mình lặng lẽ tập luyện mà thôi, tập đến khi kiệt sức là được, không quan trọng kết quả thế nào.

Thế mà số phận trêu người, một lần Lâm Mặc đang gập bụng, thì Hạ Duệ bước vào.

"... Năm, sáu, bảy,..." Trông thấy Hạ Duệ, Lâm Mặc ngừng hẳn động tác lại, ai dè cơ bụng quặn thắt liền la oai oái một tiếng mà té xuống đất nằm dài thở hổn hển.

[Hoàn] Hệ thống xuyên nhanh theo yêu cầuWo Geschichten leben. Entdecke jetzt