Vì tương lai con em chúng ta (16)

5.2K 588 201
                                    

Cách hang động chừng mười dặm, hai đài cơ giáp xanh đỏ đang lao vào nhau, tốc độ nhanh đến hoa cả mắt, nếu người bình thường lúc này đứng nhìn trận đấu giữa chúng cũng chỉ có thể trông thấy tàn ảnh, ngay cả cái bóng trên đất cũng nhìn không kịp.

Gray điều khiển Huyền Vũ hơi lui về sau hai bước, tức giận cắn răng: "Mẹ nó! Cơ giáp cấp thánh bây giờ là cải trắng à, tùy tiện rơi vào cái chốn quỷ quái này cũng vớ được!"

Cách đây một canh giờ trước, hắn còn đang ngồi canh gác thì chợt nghe Huyền Vũ thông báo ở phía xa có hoạt động của cơ giáp cấp thánh. Là một kẻ đã sống mấy ngàn năm, Gray tự hiểu nếu có từ hai cơ giáp cấp thánh trở lên cùng xuất hiện đồng nghĩa việc tốt thì ít mà xấu thì nhiều, cho nên vội vã bảo Huyền Vũ thiết lập một lồng phòng hộ đơn giản tại hang động, sau đó nhanh chóng điều khiển cơ giáp bay về phương hướng cơ giáp cấp thánh kia.

Thời điểm đến nơi, hắn chỉ trông thấy một cơ giáp đỏ rực đang đứng giữa cánh rừng, xung quanh hãy còn xác vài con trùng vừa mới chết, dịch nhầy bắn tung tóe trên nền đất cực kỳ ghê tởm.

Noa nhìn thấy đài cơ giáp kia, không khỏi nhíu mày. Kiếp trước Orion nói với y rằng lúc tiến vào trùng động tìm được cơ giáp để hút lấy năng lượng, vì vậy kiếp này y quyết định nhanh chân chiếm trước tiên cơ mà chạy đến giành phần cho chính mình. Một khi hấp thụ Huyền Vũ, Chu Tước của y sẽ ngay lập tức nâng cấp lên, lúc đó cho dù đối đầu với Orion cùng Lucas liên kết cũng không có gì đáng sợ.

Còn về phần vì sao Noa biết được đó chính là Huyền Vũ... Hỏi vô nghĩa! Cơ giáp của y là Chu Tước, Orion chính là Thanh Long, Lucas đã tự khai nhận hắn nắm giữ Bạch Hổ, cơ giáp cấp thánh còn lại kia nếu không phải Huyền Vũ thì còn có thể là ai?!

Y đã nghe qua năng lực của Huyền Vũ, vì vậy nhận định rằng chủ nhân của Huyền Vũ vì một lý do gì đó qua đời, do vậy cơ giáp trở nên vô chủ. Nhưng xem ra hắn hiện tại vẫn sống tốt, còn tự động chạy tới trước mặt y, chẳng lẽ do y tiến vào trùng động sớm hơn Orion gần nửa năm nên mới xảy ra hiệu ứng cánh bướm?

[Tuy rằng Huyền Vũ có thể ban sự bất tử cho chủ nhân của nó, sinh mệnh cùng cộng sinh, nhưng trong số bốn cơ giáp cấp thánh nó chính là cơ giáp có khả năng chiến đấu yếu nhất.]

Lời nhắc nhở này của Chu Tước khiến Noa như ngộ ra. Y hơi cong khóe miệng cười gằn. Rốt cuộc Orion kiếp trước đã dùng biện pháp gì, y liền hiểu rõ.

Kỳ thực cũng không có gì khó hiểu, hắn không giết được chủ nhân của Huyền Vũ, nhưng áp chế hẳn là không có vấn đề. Mỗi ngày chỉ cần hút năng lượng từ Huyền Vũ, đến khi hút cạn toàn bộ năng lực của cơ giáp, chủ nhân của nó liền tự động chết theo.

Kiếp trước toàn bộ tâm trí y đều đổ vào Orion, làm gì có thời gian tìm hiểu thực hư sự tình, cho nên không quá chú tâm để ý đến cơ giáp kia, chỉ xem nó như phao cứu hộ cứu sống người yêu của mình. Trong khi trên thực tế, Huyền Vũ cùng người nọ hẳn bị sử dụng như một túi cấp máu, ngày ngày bị hút dần hút mòn, cho đến khi mục ruỗng chết đi thì thôi.

[Như vậy kế hoạch của chúng ta...] Chu Tước trông thấy Noa im lặng, cho rằng y đang do dự.

"Tiếp tục thực hiện." Noa cắt ngang, hai mắt ánh lên chút quang mang khó hiểu.

[Hoàn] Hệ thống xuyên nhanh theo yêu cầuWhere stories live. Discover now