Vì tương lai con em chúng ta (7)

7.4K 762 364
                                    

Tất nhiên bọn họ cũng không thể cứ đứng đó mắt to trừng mắt nhỏ mãi được, cục diện căng thẳng rốt cuộc được phá vỡ khi có nhóm học viên khác đi ngang qua. Lucas nhẹ nhàng kéo ống tay áo Lâm Mặc, lôi kéo cậu rời đi nơi khác, mà Noa cũng chỉ có mím môi đứng đó nhìn, đáng ngạc nhiên thay không lên tiếng ngăn cản.

Được rồi, phỏng chừng đoán ra có nói nhiều hơn cũng chỉ là nước đổ đầu vịt đi.

Lucas vừa kéo Lâm Mặc đi, sắc mặt âm u nếu để người khác nhìn vào lúc này e rằng phải giật mình hoảng sợ. Hắn cắn răng, trong mắt lấp lóe lệ khí. Dường như Noa kia biết nhiều hơn hắn nghĩ. Việc bên trong hắn còn tồn tại một loại nhân cách ưa thích hủy diệt luôn là bí mật, ngay cả cha mẹ hắn cũng hoàn toàn không hề hay biết, làm sao một kẻ chỉ mới gặp hắn hai ba lần như Noa lại đoán ra được?

Loại nhân tố không đoán ra được này, vẫn nên trừ khử đi thì tốt hơn. Đáng tiếc học viện quân sự quản lý nghiêm ngặt, cơ hội xuống tay thật sự quá ít. Trong đầu Lucas chợt lóe ra một suy nghĩ, khóe môi lạnh lẽo cười nhạt.

Hình như còn vài tháng nữa là đã đến sự kiện giao lưu hữu nghị với học viện St. Martin và học viện liên bang đi...

Đây vốn là truyền thống lâu đời của cả ba học viện, nhằm khuyến khích học viên của mình càng thêm nỗ lực phấn đấu. Theo lệ thường, cứ mỗi ba năm cả ba trường sẽ lại tụ hợp một lần, cùng nhau thi đấu giao lưu hữu nghị, mà địa điểm thông thường sẽ được tổ chức ở tinh cầu OZ-1907 cách đây hai triệu năm ánh sáng.

Bất kỳ học viên thuộc bất kỳ khoa nào đều có thể ghi danh, việc thi đấu sẽ hoàn toàn diễn ra theo hình thức 1 vs 1, chỉ có người chiến thắng mới có thể tiếp tục đi tiếp. Cứ như vậy cho đến khi định ra được ba vị trí đầu tiên thì ngừng. Có điều chỉ có học viên từ năm ba trở xuống mới được tham gia, dù sao đây cũng chỉ là sự kiện nhỏ mang tiếng giao lưu, phía sau còn có đại hội thi đấu cơ giáp toàn liên bang, các trường cũng không muốn sớm như vậy liền lộ ra bài tẩy.

Tất nhiên một khi đã tham gia liền phải ký kết đồng ý rằng nếu trong quá trình thi đấu xảy ra bất kỳ thương tổn gì cũng phải chấp nhận. Thoạt nhìn nghe có vẻ nguy hiểm, thế nhưng nhiều năm liền công tác phòng hộ của các học viện vẫn luôn hoàn thành xuất sắc, mọi người cũng không thật sự đấu sinh tử với nhau, thành thử bản hiệp nghị đó chẳng qua là để phòng hờ trường hợp các học viện khác có học viên bị thương liền quay sang kiếm cớ gây chuyện mà thôi.

Nếu nhân lúc đó ra tay... Lucas hơi hạ mắt xuống, bắt đầu gõ bàn tính trong lòng.

Sau ngày hôm ấy, Lâm Mặc không gặp lại Noa nữa. Mà đáng ngạc nhiên thay, Lucas cũng không tìm đến cậu, còn khiến cậu buồn bực một trận, chỉ hận không thể leo rào chui vào ký túc xá omega mà thôi. Tất nhiên nếu cậu làm vậy e rằng thật sự sẽ bị tống cổ ra khỏi học viện mất.

Bầu không khí nặng nề này cứ thế kèo dài, mãi đến mấy tháng sau, Lâm Mặc mới một lần nữa nhận được thông báo từ hệ thống.

[Đinh! Nhiệm vụ chính 2: Phá hoại cơ giáp của Noa, bị người phát hiện và đuổi học | Thời hạn: 2 tuần | Phần thưởng: 500 điểm năng lượng]

[Hoàn] Hệ thống xuyên nhanh theo yêu cầuWhere stories live. Discover now