Đại bạch thỏ uy vũ cứu vớt chúng sinh (4)

16.3K 1.6K 120
                                    




Bên trong Khâm gia.

Chén trà từ trên bàn bay thẳng xuống mặt đất, vang lên tiếng "choang" thật lớn. Bạch Tố Như ngồi trên ghế thở hổn hển, mặt đỏ bừng bừng vì giận nhìn hai đứa con vô dụng nhà mình, chỉ thiếu điều lấy tay chỉ thẳng vào mặt chúng nữa mà thôi, "Hai thuần thú sư một yêu thú cấp một, một yêu thú cấp hai vậy mà không giết được một tên phế vật!! Tụi bây còn mặt mũi nào về đây à!!"

Khâm Vân và Khâm Ngọc đứng lặng im đối diện, đầu cúi xuống tuy bực bội vì bị mắng nhưng cũng không dám nói lại. Bạch Tố Như cũng chỉ là mắng một hồi, xong lại im lặng cố gắng bình tâm lại suy tính. Bà từng là Nhị tiểu thư nhà họ Bạch, không có quyền thừa kế gia sản, cũng không tài năng xinh đẹp bằng người chị của mình. Bạch gia tuy từng có thời oai phong nhưng hiện tại đã bắt đầu xuống dốc. Gia chủ Bạch gia muốn vực dậy gia tộc nên đem cả hai đứa con gái sang cầu thân. Rõ ràng là hai chị em ruột, vậy mà chị bà Bạch Tố Trình lại có thể lấy được Khâm Quốc Minh, con thứ ba của Khâm lão gia chủ, còn bà chỉ có thể gả cho tên Khâm Quốc Thương ăn chơi trác táng lăng nhăng khắp nơi! Khâm Quốc Thương tuy thuộc chi thứ, nhưng cha hắn từng vì cứu Khâm lão gia chủ một mạng nên gia chủ cho phép hắn lấy tên lót chữ "Quốc" như những người thuộc chi chính cùng vai vế khác. Tuy cũng có đãi ngộ hơn những kẻ khác, nhưng so với Khâm Quốc Minh chẳng là gì! Sau khi lấy bà, Khâm Quốc Thương năm lần bảy lượt trăng hoa bên ngoài, vợ lẽ thê thiếp đầy nhà, "phòng hai" với con riêng thì càng đếm không xuể. Cố tình hắn còn là một tên vô dụng, cả đời chỉ có thể dậm chân ở ngưỡng cửa thuần thú sư cấp thấp. Lấy hắn, bà chịu bao nhiêu ủy khuất, mà lại chẳng được lợi ích gì!

Ngay cả khi Bạch Tố Như sinh cho hắn Khâm Vân và Khâm Ngọc rồi, thái độ của hắn đối với bà vẫn không tốt hơn bao nhiêu. Chỉ khi trong đám con của hắn chỉ có Khâm Vân và Khâm Ngọc có năng lực thông linh của thuần thú sư, kể từ đó bà mới được sống tốt hơn, hưởng hết thảy các đãi ngộ của một phu nhân. Thế nhưng chỉ được một khoảng thời gian ngắn, khi Khâm Thanh thí nghiệm ra thiên phú của mình, bà suýt chút nữa lảo đảo. Không ngờ thằng con riêng mà bà vẫn luôn khinh thường lại sở hữu năng lực ghê gớm đến vậy, trong lòng Bạch Tố Như đã có chút tính toán nho nhỏ. Nhưng ngay sau đó Khâm Thanh lại bị phát hiện không thể ký khế ước với yêu thú, bà mới thở phào nhẹ nhõm, chỉ là chưa hoàn toàn buông tâm.

Từ một Nhị tiểu thư không được sủng ái leo lên chức vợ cả của Khâm Quốc Thương, nắm trong tay quyền điều hành trong nhà, Bạch Tố Như cũng không phải kẻ ngu ngốc. Bà hiểu rằng thứ duy nhất giúp mình có hết thảy đãi ngộ hiện tại là nhờ vào năng lực hai đứa con của bà. Tuy chẳng giỏi hơn cha mình bao nhiêu, nhưng chừng nào những kẻ còn lại không có khả năng thành thuần thú sư thì chừng ấy quyền thừa kế vẫn thuộc về Khâm Vân. Mà một khi Khâm Vân đã thừa kế sản nghiệp thì bà cũng leo lên chức trưởng mẫu, không cần nhìn sắc mặt người khác mà sống nữa. Bạch Tố Như không còn hy vọng gì vào Khâm Quốc Thương, thay vì tin vào hắn, bà thà tự mình tìm cách leo lên vị trí đó còn hơn.

Để ngăn ngừa hậu họa, bà bảo hai đứa con của mình đi theo Khâm Thanh giết chết hắn. Vậy mà hai tên thuần thú sư lại không làm được gì một kẻ tay không tấc sắt! Bạch Tố Như không chỉ giận chúng vì làm việc không thành, mà còn vì đầu óc ngu ngốc của hai đứa con bà, "Đã dặn tụi mày phải cẩn thận, một khi ra tay cần nắm chắc thành công! Chỉ cần đuổi theo hắn sớm muộn gì cũng giết được! Vậy mà gây trọng thương hắn xong còn quay về, tụi mày là muốn hắn tìm được đường sống quay về báo thù sao?!"

[Hoàn] Hệ thống xuyên nhanh theo yêu cầuKde žijí příběhy. Začni objevovat