Ai nói khác chủng tộc không thể yêu đương (11)

3K 321 92
                                    

Một vụ án gây xôn xao cứ thế sóng yên biển lặng mà trôi qua, thậm chí ngay cả Hạ thiếu tướng cũng không nghe đến. Nguyên nhân một phần do nể mặt Hạ Thụy Vi là em họ hắn, cấp trên không dám xử phạt công khai, chỉ răn đe trách móc qua loa chút yêu cầu cô ta lần sau phải cẩn thận hơn. Một phần khác cũng do màn "biểu diễn" quá sức ấn tượng của Lâm Mặc ngày hôm đó đã ghi dấu ấn vào lòng người, chủ đề bàn tán sôi nổi nhất chính là khả năng đặc biệt của cậu, còn chuyện của Hạ Thụy Vi đều sớm bị ném ra sau đầu rồi.

Bất quá bọn họ đều là nghiên cứu viên, lại còn đang ở giữa cái chốn hoang vu không truy cập được internet để mà chia sẻ cho cộng đồng, dù có tán gẫu ngất trời thế nào thì sau một thời gian cũng hết cái mà nói. Lâm Mặc lại ẩn giấu quá sâu, cho dù sau việc kia vô tình trở nên nổi tiếng cũng không hòa đồng hơn, chẳng mấy chốc sự việc cũng dần lặng xuống.

Tuy nhiên nếu trước kia họ cho rằng Lâm Mặc xa cách người khác là biểu hiện cao lãnh, khinh người hay quái dị thì giờ đây đều đã thay đổi ý kiến đồng loạt tin kia chẳng qua là kiểu cách của thiên tài mà thôi.

Thế giới này chính là bất công như vậy. Nếu Lâm Mặc không có điểm gì hơn người, dù lỗi không phải do cậu gây ra, người ta vẫn sẽ luôn mang thành kiến rằng kẻ phạm sai là cậu. Ngược lại một khi cậu triển lộ sự đặc biệt của mình, mọi người lập tức cảm thấy người như vậy sao cần phải dùng tới những chiêu trò thấp kém như thế, tự nhiên xem cậu nói gì cũng đúng.

Qua một thời gian ngắn, sau khi thu thập kha khá số liệu về chất lượng không khí nơi đây, các nhà khoa học nhận xét nồng độ oxi tại tinh cầu Hy Vọng không khác mấy so với Trái Đất, trước mắt cũng chưa tìm ra được chất độc hại gì, cho dù không mang mặt nạ phòng hờ cũng không sao. Đoàn đội chuyển sang mục hai: kiểm tra nguồn nước ngọt và hệ sinh thái khu rừng.

Lâm Mặc cố nhiên cũng bị túm đi theo. Có lẽ nếu là cậu với độ mờ nhạt cực lớn trước kia thì chẳng ai thèm quan tâm, trực tiếp để người ở nguyên vị trí theo dõi ghi chép các dữ liệu đo lường là được. Nhưng hiện tại đã biết đến năng lực hơn người, bỏ người ta ở lại chẳng phải lãng phí quá lớn sao! Coi như cậu ta hoàn toàn vô dụng trong những chuyện khác đi chăng nữa, chỉ bằng vào trí nhớ nhìn một lần liền không bao giờ quên này, họ không cần lo lạc đường.

Hạ Thụy Vi vừa mới ăn đau xong, dù có ô dù lớn phía sau là Hạ Duệ thì cô cũng không dám làm chuyện ngu xuẩn nào thêm. Bản thân cô biết rõ, nếu chỉ là chuyện cô sơ sót khiến máy ghi chép không hoạt động được, Hạ Duệ có lẽ còn giúp cô dọn dẹp, mặc dù sau đó khiển trách khẳng định không ít. Nhưng nếu còn dính líu thêm tới đổ vấy cho người khác nhận tội thay, đừng nói cô là em họ hắn, có là em gái ruột của hắn đi nữa hắn cũng không mắt nhắm mắt mở cho qua. Làm một quân nhân, Hạ Duệ ghét nhất chính là loại chuyện đâm sau lưng đồng đội như vậy, Hạ Thụy Vi lúc ấy tin tưởng chính mình có thể thành công ném cái nồi này cho Lâm Mặc nên mới càn rỡ diễn kịch, biết trước cậu ta có thể né tránh thành công thì cô đã chẳng có gan làm thế.

Huống hồ lần hành động lần này vì là lần đầu tiên, Hạ thiếu tướng quyết định đích thân tham gia để bảo đảm, cô không ngốc đến mức giở trò ngay dưới mắt anh họ. Cho nên sau một chốc ngần ngừ thì Hạ Thụy Vi quyết định không tham gia. Cô vốn là nữ nhân nên mọi người

[Hoàn] Hệ thống xuyên nhanh theo yêu cầuWaar verhalen tot leven komen. Ontdek het nu