Mọi kỳ thi đều kết thúc bằng nước mắt (15)

4.8K 491 96
                                    

Nơi gặp mặt đã được định là một căn phòng khách bên trong Mộ Dung gia trang, ngoại trừ Tịch Viêm, Uông Chiêu Dực cùng Mộ Dung Thế ra thì bất kỳ ai cũng không được bước vào.

Quan ngại Lâm Mặc vừa gặp người đã gào khóc, sau đó Tịch tổng chưa kịp nghe mình giải thích xong đã lao đến khóc cùng, Mộ Dung Thế quyết định tạm giấu Lâm Mặc vào một pháp bảo nho nhỏ đặt bên trong ống tay áo, đợi đến khi tình hình ổn định mới thả ra.

Trước đó, y lại vung tay áo trực tiếp vẽ một kết giới che chắn linh thức cùng dòm ngó từ phía bên ngoài, sau đó mới bước vào phòng. Những người khác trong Mộ Dung gia phát hiện ra kết giới thì não nề không thôi, chán chường thở dài.

Cũng không phải không có người trong tộc phá vỡ được kết giới của Mộ Dung Thế, chỉ là loại chuyện nghe lén này nói thế nào cũng rất xấu hổ, nếu tự mình nghe tự mình biết thì không sao, nhưng đập vỡ cả cái kết giới thì khác gì thông báo cho Mộ Dung Thế biết mình đang hóng hớt chuyện riêng của y chứ. Huống hồ phía sau lưng còn có một lão yêu quái cưng cháu trai như mạng, kẻ nào dám hó hé chạm vào cái kết giới thôi cũng khẳng định sẽ bị ông đập chết ngay tại chỗ.

Tịch Viêm đã sớm thiếu kiên nhẫn, vừa trông thấy hình bóng của Mộ Dung Thế liền đã không đợi được chất vấn: "Mộ Dung đại sư, Lâm Mặc của tôi có phải đang ở chỗ ngài?"

Nãy giờ ngồi trong phòng chờ, đầu óc hắn cũng coi như nguội bớt, biết rõ hành vi vừa đến cửa nhà người khác đã la ó như vậy thật quá lỗ mãng. Kỳ thực Uông Chiêu Dực chỉ biết vị trí Lâm Mặc nằm trong phạm vi nơi này, lại chẳng hề nói Mộ Dung Thế bắt cóc hay giam cầm cậu, hắn chưa suy xét kỹ đã đổ hết tội lỗi lên đầu người khác thì quá ngu ngốc rồi.

Nói thật Tịch Viêm có thể bình tĩnh như vậy đối mặt với y cũng đã đủ khiến Mộ Dung Thế ngạc nhiên. Y còn cho rằng lấy tình cảm gần như chấp nhất điên cuồng của hắn thì thời điểm y vừa bước vào đã xông tới túm cổ áo mà lắc hỏi rồi. Dù sao loại người có thể yêu đương được với quỷ thì đầu óc nhất định có vấn đề.

Uông Chiêu Dực cảm thấy lỗ tai ngưa ngứa, nhìn bộ mặt thanh lãnh của Mộ Dung Thế trong lòng cay cú nhất định y đang mắng mình!

"Đúng là vậy, nhưng kỳ thực đây là một câu chuyện dài. Ta hy vọng Tịch tổng có thể bình tĩnh nghe ta giải thích tất cả."

Sau đó, dưới ánh nhìn lo lắng của Tịch Viêm cùng sự tò mò của Uông Chiêu Dực, Mộ Dung Thế bắt đầu chậm rãi kể lại tất cả mọi việc...

*****

Khi 419 một lần nữa kết nối được với Lâm Mặc, cậu còn đang ngủ say sưa trong pháp bảo của Mộ Dung Thế đây. Nó đã nhìn thấy trình độ "ngu si" của Lâm Mặc qua máy theo dõi cùng chủ thần, cho nên đương nhiên biết tốt nhất trước khi sửa chữa xong số liệu thì đừng đánh thức cậu ta dậy làm gì.

Lâm Mặc là ký chủ của nó, dù ra sao nó cũng thích. Nhưng mà... nó vẫn là thích Lâm Mặc bình thường hơn. Ký ức về một Mặc Mặc thiểu năng tại thế giới hắc đạo kia đã đủ ám ảnh nó cả đời rồi.

Lần sửa chữa này nhanh hơn rất nhiều, chủ yếu là bởi vì Lâm Mặc không chết dưới đòn đánh của Mộ Dung Thế theo logic ý chí thế giới đặt ra cho nên mới dẫn đến tình cảnh như thế này. Không có virus ngáng chân, 419 quả thực chỉ cần cài hệ thống dọn dẹp tự động vào đầu cậu, không tới năm phút liền sẽ lại có một Lâm Mặc tốt như cũ!

[Hoàn] Hệ thống xuyên nhanh theo yêu cầuWhere stories live. Discover now