Ai nói khác chủng tộc không thể yêu đương (14)

3.2K 334 55
                                    

Kế hoạch của Mục Thanh Hoài, nói ra thì dài dòng, nhưng mục đích cốt yếu có thể tóm gọn trong hai từ: tự do.

Từ trước đến giờ trong lịch sử nhân loại, các cuộc đấu tranh giai cấp hay chiến tranh giữa các quốc gia suy cho cùng cũng là vì quyền lợi bản thân. Khi hai bên không thể cung cấp cho nhau quyền lợi mà đối phương yêu cầu, mâu thuẫn leo thang, tự nhiên sẽ có xung đột.

Viện nghiên cứu ưu đãi những người nhân tạo có trí tuệ đột xuất như Mục Thanh Hoài hay Nhan Hạc Hiên, cơ hồ có thể nói rằng sẽ không từ chối bất kỳ yêu cầu gì của họ. Thế nhưng mọi thứ đều có điểm giới hạn của nó, mà vô hình trung thứ MỤc Thanh Hoài muốn lại nằm vượt ngoài cái giới hạn đó.

Hắn muốn sự tự do tuyệt đối, ngược lại, đấy là điều viện nghiên cứu không có khả năng đáp ứng nhất.

Ban đầu, Mục Thanh Hoài suy nghĩ biện pháp bỏ trốn khỏi viện nghiên cứu này, nhưng sau khi biết được thông tin về hố đen sắp nuốt chửng Trái Đất kia, hắn liền nghĩ lại.

Coi như bỏ trốn ra được, Trái Đất cũng sắp tiêu đời, ích lợi gì chứ.

Vì thế, hắn thay đổi cách suy nghĩ.

Thay vì trông đợi vào ngoại lực, tại sao không tự dựa vào chính bản thân mình?

Suy cho cùng, dù hắn có thoát ra được khỏi viện nghiên cứu này, thứ tự do hắn đạt được vẫn không phải tự do tuyệt đối hắn mong muốn. Tận thế có thể dễ dàng cướp đi sinh mạng hắn như bao nhân loại khác, hay thậm chí một căn bệnh lạ không kịp điều trị cũng có thể làm được điều tương tự. Luật pháp không bảo đảm sự tuyệt đối cho con người, nhất là khi có sự mâu thuẫn giữa quyền lợi và lợi ích thu được. Hàng nghìn hàng vạn thứ tồn tại trên thế gian này đều có thể chống lại cái định nghĩa tự do mà hắn đề ra.

Cho nên, lật ngược vấn đề, cách để có được sự tự do tuyệt đối, chính là trở thành người đứng đầu trên tất cả. Chỉ khi hắn đứng ở một vị trí mà pháp tắc tự nhiên cũng không thể can thiệp được, khi đó hắn mới đạt được sự tự do chân chính.

Giác ngộ vấn đề tốn rất nhiều thời gian, nhưng sau khi hiểu ra được thì quá trình ngược lại thông thuận hơn nhiều.

Nói theo cách đơn giản dễ hiểu nhất, hắn muốn tự tạo nên thế giới của riêng mình, nơi hắn là vị thần tối cao duy nhất không chịu bất kỳ quy tắc ràng buộc nào. Đấy chính là tự do Mục Thanh Hoài luôn hướng đến.

Có điều để làm được điều này, độ khó phải gấp mấy trăm lần so với chạy trốn khỏi viện nghiên cứu. Vì thế Mục Thanh Hoài không thể không chấp nhận sự thật rằng, cho dù hắn tài giỏi đến đâu, hắn vẫn không thể luôn một mình đảm đương hết mọi chuyện được. Cho nên hắn liên hệ Nhan Hạc Hiên, đặt y ở vị trí ngang hàng, lại từ từ khuếch trương thế lực của mình lên những người nhân tạo trong viện.

Sau thành công từ việc tạo ra một AI đỉnh cao được Mục Thanh Hoài gọi bằng cái tên cứng nhắc là chủ hệ thống, hắn tiến tới bước tiếp theo của kế hoạch: tạo ra một thế giới từ số liệu.

Nhờ có sự kiện tận thế kia, mọi người đều lo bận tâm cuống cuồng tìm hành tinh mới, Mục Thanh Hoài càng có nhiều không gian tự do để làm chuyện của mình.

[Hoàn] Hệ thống xuyên nhanh theo yêu cầuWhere stories live. Discover now