Tổng bộ chuyện chưa kể (12)

3.3K 283 93
                                    

Nếu muốn tìm hiểu chuyện gì đã xảy ra, trước tiên cần phải quy ngược lại vấn đề, đi tìm mấu chốt. Tiến trình sự việc nếu viết tóm gọn lại có thể trình bày như sau.

Lâm Mặc chết => Nhan Hạc Hiên biến thành virus => Tất cả bọn họ tìm cách mang cậu trở về => Hạ Duệ là người đi làm nhiệm vụ => Nhan Hạc Hiên không kiểm soát được bản thân và đánh mất lý trí, tấn công Hạ Duệ sau đó biến mất => Khi Hạ Duệ đi làm nhiệm vụ thì virus xuất hiện và liên tục nhằm vào tấn công hắn => Lâm Mặc thành công quay trở về, Nhan Hạc Hiên cũng bị bắt giữ.

Nhưng Mục Thanh Hoài biết đó không phải là Nhan Hạc Hiên chân chính. Không phải đến tận lúc này, mà từ rất lâu trước đó, hắn đã nhận ra có điều không đúng.

Ở những thế giới đầu tiên, hắn tương đối vẫn tin rằng virus chính là Nhan Hạc Hiên, nhưng theo thời gian trôi qua, hắn nhanh chóng phát hiện có quá nhiều điểm bất hợp lý. Đầu tiên, mục đích của con virus là gì? Ký chủ biến thành virus do dục vọng của bản thân không thể thỏa mãn và đạt đến đỉnh điểm của thống khổ, từ đó bọn họ đánh mất lý trí của mình mà làm theo những gì bản năng khao khát nhất. Theo lý thuyết, thứ Nhan Hạc Hiên mong muốn nhất ắt hẳn là Lâm Mặc. Thế nhưng ngay từ ban đầu, kẻ duy nhất y nhắm tới chính là Hạ Duệ.

Thực tế không hề có cái gọi là "nếu Hạ Duệ chết trước Lâm Mặc trong thế giới đó thì hắn sẽ hoàn toàn biến mất", đó cũng chỉ là một lời nói dối. Hạ Duệ mang trong mình dữ liệu gốc của Lâm Mặc, nhiệm vụ của hắn đóng vai trò cầu nối để các dữ liệu một lần nữa từ từ hàn gắn và quay trở về cơ thể vật chủ. Nói cách khác hắn đóng vai trò chủ động, còn Lâm Mặc ở trong tình thế bị động. Nếu hắn chết trước, quá trình truyền dữ liệu sẽ bị cắt đứt giữa chừng, từ đó dẫn tới việc khôi phục dữ liệu gốc trở nên khó khăn hơn, nhưng nó lại hoàn toàn chẳng ảnh hưởng gì đến Hạ Duệ ở tổng bộ cả. Giết chết Hạ Duệ có lẽ khiến cho quá trình càng thêm lâu dài hơn, nhưng lại không hề thực sự ảnh hưởng đến hắn, mà người chịu càng nhiều ảnh hưởng chính là Lâm Mặc.

Tất nhiên có thể hoàn toàn lý giải rằng chỉ cần Hạ Duệ liên tục chết, đường truyền bị ngắt đoạn quá nhiều lần, Lâm Mặc vĩnh viễn không lấy lại được ký ức cũ, như vậy y có thể một lần nữa ở bên cạnh cậu, chiếm lấy cậu cho riêng mình. Bất quá nếu như vậy tại sao y chưa lần nào thành công giết chết Hạ Duệ? Mục Thanh Hoài không cảm thấy Nhan Hạc Hiên là một kẻ ngu ngốc vô dụng đến như vậy, y tất nhiên quan tâm đến Lâm Mặc, nhưng đồng thời y cũng thừa sức nghĩ ra vô số biện pháp để giết chết hắn mà không gây ảnh hưởng xấu đến cậu. Hành động của y trên thực tế hoàn toàn mâu thuẫn với những gì y tuyên bố, và đến phút cuối cùng y bị bắt một cách quá dễ dàng, hệt như có người đã sắp đặt sẵn để những chuyện này xảy ra.

Một trong những ví dụ mâu thuẫn chính là thế giới của Tiết Kinh Hồng. Y rõ ràng có thể mặc kệ để cho Lâm Mặc chết đi, nhưng vì cái gì lại vẫn đưa thuốc cho cậu? Như hắn đã đề cập phía trên, cái lý do "Hạ Duệ phải chết trước em" đều là nói láo cả, cho dù Hạ Duệ có chết thật thì hắn vẫn sẽ quay trở lại thế giới sau như một con gián đập mãi không chết thôi!

[Hoàn] Hệ thống xuyên nhanh theo yêu cầuWhere stories live. Discover now