Tổng bộ chuyện chưa kể (7)

2.4K 317 129
                                    

Bị Lâm Mặc nhìn thấy dáng vẻ lúc chật vật nhất của mình như vậy, tâm tình của Hạ Duệ trở nên vô cùng tồi tệ, thậm chí còn tệ hơn so với lúc hắn phát hiện chính mình bị Nhan Hạc Hiên chơi một vố lừa.

Việc Hạ Duệ đi gặp mặt Lâm Mặc, những người đồng đội của hắn trong phòng tạm giam đều biết, nhưng lại không có ai đủ can đảm để hỏi xem chuyện gì đã xảy ra. Ngẫm lại đối phương từ vợ trở thành đối thủ, từ đối thủ lại trở thành người phán quyết vận mệnh của mình trong tương lai, cho dù có lòng dạ sắt đá thế nào cũng không khỏi đau xót.

Nhưng đau thì đau, lại có thể thế nào. Đặc biệt là đàn em thân cận của Hạ Duệ đều biết việc đưa ra quyết định chấm dứt quan hệ giữa hai người họ vốn dĩ do Hạ Duệ chủ động thực hiện. Tất nhiên nội tình ra sao, ân oán thế nào không thể chỉ dựa vào đó mà đánh giá được, có điều người ngoài nhìn vào ai cũng sẽ cảm thấy là Hạ Duệ phụ Lâm Mặc trước.

Hạ Duệ cho rằng ngày hôm nay đã đủ tồi tệ rồi, thế nhưng quả nhiên trên đời không có tệ nhất, chỉ có tệ hơn. Nửa ngày sau đó, hắn vốn đang nhắm mắt tĩnh thần, lại nghe thấy tiếng ồn ào bên ngoài.

"Nhan bộ trưởng, cái này thật sự trái với quy củ, ngài không thể..."

"Câm miệng! Hoặc là cậu đem Hạ Duệ ra đây, hoặc là tôi tự mình vào đó!" Thanh âm lạnh lùng không thể lẫn vào đâu được của Nhan Hạc Hiên vang lên từ bên ngoài.

"Nhưng... nhưng..."

Chấp pháp giả quả thực khóc không ra nước mắt! Ban đầu là Lâm bộ trưởng, bây giờ là Nhan bộ trưởng, sao mấy vị cấp cao không ai chịu làm theo luật hết vậy! Lâm bộ trưởng ít ra còn hiền hòa chịu hợp tác, còn vị Nhan bộ trưởng trước mắt đây thái độ trông cứ như nếu bọn họ dám ý kiến thêm nữa thì sẽ giết người ngay lập tức!

Đồng bạn của hắn vỗ vai, nhẹ lắc đầu, ý bảo cứ mặc kệ mà nghe theo đi. Vị chấp pháp giả kia nuốt nước bọt, quay lại nói: "Được rồi, vậy phiền ngài qua phòng giao tiếp chờ một lát."

Hạ Duệ hiển nhiên không ngờ tới việc Nhan Hạc Hiên muốn gặp mình. Hắn cười chế giễu trong bụng, Nhan Hạc Hiên muốn gặp thì hắn phải ra trình diện cho y thấy mặt hay sao? Cho dù hiện tại Hạ Duệ hắn đã sa cơ thất thế, luật pháp cũng chưa có quyền ép hắn phải gặp mặt người khác.

Cho nên khi chấp pháp giả xuất hiện, Hạ Duệ rất ư tự nhiên như không từ chối: "Tôi không muốn."

"Hạ Duệ à, chuyện này..." Một trong những chấp pháp giả lộ vẻ khó xử, "Người muốn gặp anh dù sao cũng là Nhan bộ trưởng, chúng tôi không muốn khó xử đôi bên."

"Cho dù là Nhan bộ trưởng đi chăng nữa cũng phải tuân thủ luật pháp chứ, sao có thể ép bức người tạm giam gặp mặt mình như vậy." Hạ Duệ cười nhạo.

Chấp pháp giả quả thật muốn khóc rồi! Sao lúc Lâm bộ trưởng đến anh cũng không nói như vậy đi, bây giờ lại mạnh miệng làm gì!

Hạ Duệ chỉ muốn làm căng với Nhan Hạc Hiên một chút, mượn việc này để bày tỏ thái độ của mình cho y biết hắn sẽ không chịu khuất phục. Thực tế nếu Nhan Hạc Hiên khăng khăng muốn gặp hắn y sẽ có hàng trăm cách cứng rắn thô bạo hơn, Hạ Duệ không ngại y dùng chiêu trò lên mình, chỉ sợ y sẽ nhân cơ hội này ra tay với người vô tội liên quan, cụ thể hơn chính là đồng đội của hắn.

[Hoàn] Hệ thống xuyên nhanh theo yêu cầuWhere stories live. Discover now