Đại bạch thỏ uy vũ cứu vớt chúng sinh (14)

15.7K 1.3K 165
                                    

Sáng sớm hôm sau, Lâm Mặc còn đang say sưa ngủ thì nghe tiếng trống vang bên ngoài. Tám nhịp liên tiếp, chứng tỏ sắp có thú triều. Cậu vội vã bật người dậy, nhìn xung quanh thì phát hiện trong phòng chỉ còn có mỗi mình, Khâm Thanh đã ra ngoài. Tiếng trống vẫn dồn dập vang lên khiến Lâm Mặc chẳng hiểu mô tê gì. Nhưng cậu cũng vội vàng chạy ra bên ngoài xem tình hình.

Một tên người hầu chạy ngang qua, Lâm Mặc túm lấy hắn hỏi: "Có chuyện gì vậy?"

"Thú triều xuất hiện sớm hơn dự định! Vừa nãy có người thông báo xuất hiện đợt thú triều đầu tiên!"

Gương mặt tên ấy trắng bệch vì sợ, Lâm Mặc thấy thế cũng thả hắn ra. Hắn chạy mất dạng rồi, cậu vẫn đứng như trời trồng tại chỗ. Thế này là sao? Trong tiểu thuyết thì vẫn còn một tuần nữa mới xuất hiện thú triều, như thế nào lại sớm hơn dự định?

"Hệ thống, đây là có chuyện gì?"

[Theo đo lường thì do sự ảnh hưởng của một số biến số dẫn đến thú triều phát sinh sớm hơn cốt truyện]

"... Nói rõ ràng hơn được không?"

[Tần Húc Sinh không vào được học viện Thanh Long, dẫn đến việc quỹ đạo vốn có thay đổi, khiến hắn gặp được Khâm Ngọc. Theo kịch bản ban đầu đợt thú triều này vốn dĩ chỉ xuất hiện một Tần Húc Sinh, nay có thêm Khâm Ngọc nên gây ra thay đổi]

Này có thể coi là đồng đội heo x2 không? ; ̄ロ ̄)Lâm Mặc vò đầu bứt tai, cậu vẫn chưa nghĩ xong kế hoạch mà! Đột ngột như vậy, thật sự không cần, cảm ơn!

"Hiện tại bọn chúng ở đâu?"

Hệ thống hiện lên bản đồ cho thấy hai chấm tròn đỏ cách đây không tới hai dặm. Xem ra cả hai kẻ này đều đã thuận lợi vào được thành Ngọc Vinh, nói không chừng đã đến đây trước khi Khâm Thanh và cậu đến rồi. Cậu nghĩ ngợi một hồi, sau lại hỏi: "Nhiệm vụ chỉ yêu cầu khiến cho Hắc Báo cuồng hóa tấn công thành Ngọc Vinh, còn do ai làm thì đều được phải không?"

Hệ thống hiểu được ý tứ của cậu, vội vàng đáp: [Đúng là như vậy, nhưng cậu vẫn cần đảm bảo Tần Húc Sinh chết trong đợt thú triều này. Ngay cả Khâm Ngọc cũng phải nghĩ biện pháp giải quyết, đừng để cô ta có cơ hội ảnh hưởng kịch bản]

Chỉ cần hoàn thành nhiệm vụ này, Lâm Mặc sẽ được ở lại thế giới này dạo chơi thêm một hai năm nữa, mà nếu kịch bản có sự sai lệch gì trong khoảng thời gian này thì đều tính vào bảng đánh giá cuối cùng của cậu cả. Cho nên hệ thống tính toán, cảm thấy vẫn nên bảo cậu giải quyết hai kẻ này, tránh cho sau này ảnh hưởng gì.

Lâm Mặc vẫn chưa kịp suy nghĩ xong đối pháp, Khâm Thanh đã xuất hiện. Hắn ra hiệu cho cậu đi theo. Cả hai đi đến tận tường thành, cậu vẫn chưa kịp hỏi họ ra đây để làm gì, đã thấy bóng dáng Mị Hồ đi lại từ xa. Vẻ mặt Mị Hồ vô cùng nghiêm trọng, không có một chút cà lơ phất phơ như mọi khi.

Thấy Khâm Thanh và cậu, nó liền nói: "Tình hình thật không xong. Đợt thú triều đầu tiên lẽ ra phải tận một tuần sau mới bắt đầu, cư nhiên lại xuất hiện sớm hơn. Theo ta ước tính, chỉ chừng nửa canh giờ nữa chúng sẽ mở đợt tấn công đầu tiên."

[Hoàn] Hệ thống xuyên nhanh theo yêu cầuOnde histórias criam vida. Descubra agora