Sư phụ chỉ muốn sống lâu trăm tuổi (8)

8.3K 976 229
                                    

Ngay giây phút chưởng môn Vân Phong vừa nói xong hai từ "ma tu", khắp cả chánh điện im phăng phắc.

Hàn Vũ vẫn cúi đầu, dường như không hề bị ảnh hưởng gì. Nhưng chỉ có hắn mới biết giờ phút này bản thân mình hoảng loạn đến cỡ nào.

Cũng không phải hắn chưa từng nghĩ tới chuyện bị phát hiện ra. Kỳ thực cho dù bị Quy Môn tông biết được chuyện bản thân đã đọa nhập ma đạo, Hàn Vũ cũng không mấy quan tâm. Tu sĩ chính phái đuổi giết ma tu, nhiều hay ít đi một Quy Môn tông cũng không khác nhau mấy. Giữa hắn với tông môn cũng không phải tình sâu nghĩa đậm đến mức có thể vì việc này mà khổ sở.

Chỉ có mỗi Vân Tiêu chân nhân, là người duy nhất hắn muốn che giấu.

Năm đó, người cứu hắn thoát khỏi cái chết chính là sư phụ, mà thu nhận hắn vào tông môn cũng là người. Không có sư phụ, hắn đã sớm chết hoặc lang thang nơi đầu đường xó chợ, nào có cơ hội bước lên con đường cầu tiên. Cũng nhờ có người, hắn mới biết được thế nào là ấm áp, thế nào là yêu thương.

Hàn Vũ biết Vân Tiêu chân nhân hiển nhiên không yêu thích ma tu. Chẳng có tu sĩ chính phái nào yêu thích ma tu cả. Chiến tranh chính tà ngày xưa chính tay Vân Tiêu chân nhân cũng nhuốm máu ma tu.

Nghĩ vậy, hắn lén lút theo dõi biểu hiện của sư phụ.

Lâm Mặc nghe thấy tin tức này như sét đánh bên tai. Làm sao có chuyện này được, trong tiểu thuyết Hàn Vũ đích thực là có cấu kết với ma tu diệt môn Quy Môn tông, nhưng chưa bao giờ đọa nhập ma đạo. Hơn nữa cậu mỗi ngày đều ở bên cạnh Hàn Vũ, cũng không cảm nhận được khí tức ma tu gì.

"Lời không thể nói bậy. Chưởng môn Vân Phong, ngươi có bằng chứng gì không?" Lâm Mặc nhíu mày hỏi.

Vân Phong nghe tiểu sư đệ của mình thậm chí không thèm gọi một tiếng sư huynh, trong lòng cười khổ xem ra lần này thực sự tức giận rồi. Ông phất tay cho Dụ Trăn đi tới, bảo: "Có chuyện gì thì sư đệ ngươi cứ nghe Dụ Trăn trình bày."

Dụ Trăn tiến tới trước quỳ xuống, cúi đầu thưa: "Bẩm sư phụ, chuyện Hàn sư huynh là ma tu, ta tuy nghi ngờ nhưng cũng không hoàn toàn chắc chắn."

"Nếu đã vậy, cớ sao ngươi lại nghi ngờ hắn?"

"Cách đây mấy ngày trước, lúc ta đến Yêu Linh bí cảnh rèn luyện, có nghe một vài đệ tử Di Hòa tông nói rằng bắt gặp một ma tu. Qua miêu tả của họ, ta cảm thấy người này rất có thể là Hàn sư huynh..."

"Hồ đồ!" Hai đầu chân mày Lâm Mặc càng nhíu chặt hơn. "Nghe người ngoài ăn nói lung tung, ngươi còn dám nghi ngờ sư huynh của mình, đây là thái độ gì?!"

"Sư đệ, ngươi bình tĩnh nghe tiểu Trăn nói hết đã." Chưởng môn Vân Phong vội can ngăn.

"Thật không dám giấu sư phụ, tên ma tu mà các đệ tử ấy miêu tả ngoại hình bảy tám phần trông giống Hàn sư huynh, nhưng đúng là chỉ như vậy cũng không nói lên được điều gì. Chỉ là sau đó họ nói rằng tên ma tu ấy sử dụng kiếm pháp của <Lục Sát Thiên Phá>, loại kiếm pháp này chỉ truyền cho đệ tử Thanh Dương phong, thử hỏi đây là chuyện như thế nào? Thời điểm mà họ gặp được là khoảng mấy năm trước, lại trùng với thời gian Hàn sư huynh nói rằng bản thân gặp được kỳ ngộ. Ta cảm thấy ngờ vực, cho nên cần bẩm báo lại chuyện này."

[Hoàn] Hệ thống xuyên nhanh theo yêu cầuWhere stories live. Discover now