Quang minh thánh tử là bạch liên hoa (3)

9.2K 1.1K 1.1K
                                    

Đối với thể loại sảng văn nghịch tập vả mặt bàn tay vàng, lại còn là xuyên không huyền huyễn, cho dù nhân vật khác nhau cốt truyện khác nhau vẫn sẽ có những điểm chung nhất định.

Ví dụ như nhân vật chính khẳng định sẽ nhặt được bí kíp truyền thừa sức mạnh vân vân, mà pháo hôi khẳng định sẽ đi tìm đường chết.

Lâm Mặc hiện tại chính là một pháo hôi đang nỗ lực tìm đường chết.

[Đinh! Nhiệm vụ chính 1: Dẫn Thiết Vũ Ưng đến chỗ Andrew | Thời hạn: 3 ngày | Phần thưởng: 500 điểm năng lượng]

Nghe hệ thống tuyên bố nhiệm vụ, Lâm Mặc bắt đầu sờ cằm suy tư.

Trong nguyên tác, thánh tử Helios không đi một mình mà kết thành nhóm với con cháu một số gia tộc ma pháp sư khác. Bởi vì vòng một bị nhân vật chính vả mặt bốp bốp, cộng thêm hào quang nhân vật chính chói lòa khiến mọi người đều thán phục y, cho nên những kẻ xin đi theo Helios chỉ toàn một đám xu nịnh giả dối, năng lực không đến đâu.

Helios đi cùng bọn họ, bản thân cậu là pháp sư hệ quang, chuyên về chữa trị, nhất thiết cần có kiếm sĩ hoặc các pháp sư các hệ khác bảo hộ. Cố tình đám đồng bạn chỉ toàn kéo chân sau, mỗi khi gặp dị thú đều cuống cuồng mặc ai nấy chạy, Helios dù mạnh cỡ nào cũng không phải hệ chiến đấu, chống chọi thời gian dài liền đuối sức. Kết quả còn chưa đến ba ngày, tinh thần lẫn thể lực của cậu đã suy kiệt đáng kể.

Dọc đường đi bọn họ vô tình trông thấy một quả trứng Thiết Vũ Ưng nằm trơ trọi trên cây, bản chất tham lam trỗi dậy liền lén lút đánh cắp. Kết quả chim mẹ lúc về phát hiện trứng bị kẻ khác trộm, lập tức nổi trận lôi đình đuổi theo. Bọn họ chạy tán loạn thế nào bị lạc nhau, mà con chim kia một mực đuổi theo Helios, mãi đến khi gặp nhóm người Andrew cùng hoàng tử Raymore đang cải trang đi cùng, bọn họ hợp sức chống trả mới đánh đuổi được con Thiết Vũ Ưng kia.

Vị thánh tử này dùng một từ ngu ngốc cũng không diễn tả hết. Đầu tiên bởi vì bị đám người kia quây quanh nịnh nọt đòi đi theo liền cảm thấy chúng sinh bình đẳng nên dẫn họ đi, kết quả khi gặp chuyện bị vứt bỏ phải tự mình chống trả, thế nhưng vẫn có thể bạch liên hoa nghĩ rằng cứu vớt người khác là trách nhiệm của mình. Cuối cùng Helios bị đám kia lợi dụng nhét một chiếc lông vũ của Thiết Vũ Ưng vào người để dẫn dụ con chim kia đi, sau khi phát hiện ra cũng không hề tức giận, trái lại còn cho rằng chỉ là vô tình trùng hợp.

Thánh phụ được đến mức độ này, Lâm Mặc quả thực phải cam tâm bái phục khấu đầu lạy vài cái.

Tuy rằng từ chối người khác đi cùng có hơi lệch một chút so với cốt truyện, nhưng ngược lại dễ làm nhiệm vụ hơn, so sánh giữa cái được cái mất, cho dù có cơ hội lựa chọn lại Lâm Mặc vẫn sẽ giữ nguyên quyết định.

Hết cách, kỳ này cậu tỏa sáng chiếm cả chỗ của nhân vật chính, cho dù có mời cậu hợp làm tổ đội cũng đều là tinh anh của tinh anh, đứng giữa đám thiên tài đó mà còn để bản thân bị một con Thiết Vũ Ưng đuổi đánh đến mức chật vật như vậy, quả thực gần như không có khả năng.

Càng nghĩ, Lâm Mặc càng cảm thấy tức giận, tu luyện nhanh như vậy để làm gì? Sinh ra làm pháo hôi phải biết yên phận pháo hôi, giành đất diễn của nhân vật chính kết cục khẳng định không tốt được bao nhiêu!

[Hoàn] Hệ thống xuyên nhanh theo yêu cầuWhere stories live. Discover now