Sư phụ chỉ muốn sống lâu trăm tuổi (2)

11.8K 1.1K 347
                                    

Theo nguyên tác, Dụ Trăn là đệ tử chân truyền, còn Hàn Vũ chỉ là đệ tử ký danh, cho nên về thân phận thì Hàn Vũ phải gọi Dụ Trăn là sư huynh. Nhưng để thể hiện lòng hào hiệp tốt bụng của nhân vật chính, Dụ Trăn dù vậy vẫn gọi Hàn Vũ là sư huynh xưng sư đệ.

Hiện tại Lâm Mặc cảm thấy nếu dù sao kết quả cũng chỉ có một, chi bằng cứ cho tiểu Trăn gọi tiểu Vũ là sư huynh luôn cho rồi. Đứa bé tiểu Vũ này nói gì thì cũng là một tay cậu nuôi lớn, tương lai còn bị nhân vật chính vả mặt dài dài, coi như giúp hắn bớt một lần vả mặt lúc này vậy.

Khác với Hàn Vũ trầm lặng chỉ thích một mình tu luyện, Dụ Trăn ngược lại vô cùng hiếu động, thường xuyên chạy khắp nơi trong Thanh Dương phong. Thế nhưng tốc độ tu luyện của nó lại không hề chậm chút nào, trái lại phải nói cứ như hỏa tiễn. Hàn Vũ mất gần bốn tháng mới Luyện Khí nhập thể được, nó chỉ cần một tuần đã thành công.

Lâm Mặc đã biết trước cốt truyện nhưng vẫn phải cảm thán. Chậc chậc, hào quang nhân vật chính sáng chói thế này hỏi sao không làm người khác ghen tỵ. Ngay cả cậu cũng thấy có chút cảm khái đây.

Dụ Trăn rất quấn, cơ hồ ngày nào cũng ầm ĩ chạy đến chỗ cậu để đòi chỉ dạy. Lâm Mặc bị nháo đến nhức đầu, bất quá nhân vật chính lúc này còn là một tiểu bánh bao, cho nên dù bị làm phiền thì cậu vẫn rất thỏa mãn a. Lúc chỉ dạy có thể nắm tay nhỏ, làm xong có thể xoa đầu,... Cảm giác như được quay về nhiều năm trước lúc mới thu nhận tiểu Vũ vậy.

Hàn Vũ chứng kiến tất cả, dù giận đến nghiến răng nghiến lợi cũng không làm được gì, chỉ có thể trút giận vào những đường kiếm lúc tập luyện.

Chết tiệt! Tên nhãi ranh đó ngày nào cũng bám lấy sư phụ, ngay cả lúc ăn cơm cũng dám ăn chung! Thật không biết tôn ti trật tự, không biết tôn sư trọng đạo! Sư phụ cao quý xuất trần, một tên nhóc con như ngươi cũng dám ảo tưởng vấy bẩn sao!

So với tư chất ngộ tính trong tu luyện, Hàn Vũ càng ghen tỵ Dụ Trăn vì thái độ đối xử của sư phụ hơn. Bây giờ hắn đã mười hai tuổi, dĩ nhiên không thể khóc lóc đòi đút ăn hay mang đi tắm như hồi trước, mà cho dù là lúc năm tuổi hắn cũng đã không dám a! Nhưng Dụ Trăn mặt dày vô sỉ, không biết ngại là gì mà để cho sư phụ phải chăm lo từng miếng cơm manh áo! Thật không xứng đáng làm đệ tử chân truyền của sư phụ!

Mà một trong những lý do chính khiến Hàn Vũ không có hảo cảm với Dụ Trăn, đó là bởi vì tên nhóc này hoàn toàn là bánh nhân đen, không hề ngây thơ như vẻ bề ngoài!

Đúng vậy, trong tiểu thuyết tuy thoạt nhìn Dụ Trăn đánh bậy đánh bạ làm quen người này người kia, rồi lại đạt được kỳ ngộ, nhưng thật ra y không hề ngu ngốc chút nào. Tính cách của nhân vật chính chính là, ngươi không phạm ta ta không phạm ngươi, đối với anh em thì khí khái hào sảng, đối với kẻ thù lại quyết tuyệt vô cùng.

Cho nên dù Dụ Trăn suốt ngày cười hì hì trước mặt Lâm Mặc, cậu vẫn nhớ đấy chỉ là vì nhân vật chính muốn tạo bề ngoài thân thiện chiếm hảo cảm của người khác thôi. Còn bên trong cái bánh vỏ trắng này đích xác là nhân đậu đen.

Ngay cả Hàn Vũ cũng biết, bởi vì mấy lần hắn muốn tới thỉnh an sư phụ đều bị tên nhóc này ngáng chân. Hắn trong bụng tức anh ách, lại không thể nói với sư phụ biết bộ mặt thật của thằng nhãi này.

[Hoàn] Hệ thống xuyên nhanh theo yêu cầuWhere stories live. Discover now