Sư phụ chỉ muốn sống lâu trăm tuổi (15)

11.1K 993 430
                                    

Ngay giây phút Lâm Mặc nói ra những lời đó, Hàn Vũ suýt chút nữa không kiềm chế được mà xông lên.

Lâm Mặc chỉ lạnh lùng liếc nhìn hắn một cái, ý bảo đừng làm rộn, sau đó tiếp tục mặt đối mặt "Dụ Trăn".

Trông thấy tất cả những cảnh này, Hàn Vũ chỉ có thể đứng im. Nhưng nắm tay xiết chặt cùng ánh mắt đỏ ngầu như máu đã nói lên tâm trạng lúc này của hắn bất ổn đến cỡ nào. Nhiều lần hắn muốn tiến lên, lại nhớ đến cái nhìn của sư phụ, đành phải cắn môi đến bật máu mà giữ nguyên tư thế.

"Ta sẽ không có việc gì cả, ngươi không cần lo lắng." Giọng nói của Lâm Mặc vang lên trong đầu Hàn Vũ.

Lâm Mặc thân mang tu vi Nguyên Anh kỳ, có thể dùng thuật truyền âm qua thần thức. Bằng cách này, cậu có thể giao tiếp với Hàn Vũ mà không cần sợ bị nghe thấy, tiện lợi hơn ngọc bội truyền âm nhiều. Nhưng ngược lại, do tu vi Hàn Vũ chưa đủ, hắn chỉ có thể nghe mà không đáp lại được.

Bờ vai Hàn Vũ vẫn run rẩy do nín nhịn đến cực hạn, cả cơ thể căng cứng như dã thú trong tư thế săn mồi, bất kỳ lúc nào cũng sẵn sàng nhảy lên vồ lấy. Hiển nhiên hắn hoàn toàn không đem lời Lâm Mặc để vào tai.

Thấy hắn như vậy, Lâm Mặc có chút phiền muộn. Bất quá cậu không có nhiều thời gian để giải thích tỉ mỉ, chỉ nói ngắn gọn một câu: "Đừng vọng động phá hỏng kế hoạch của ta."

So với Hàn Vũ, thái độ của "Dụ Trăn" bên kia càng kỳ quặc. Gã nhăn nhó mặt mày một bộ không tin tưởng, đặt biểu tình đó lên gương mặt điển trai của Dụ Trăn quả thực vô cùng quái dị: "Ngươi đây là muốn bày trò gì?"

Chu Dương Phong sẽ không cho rằng Lâm Mặc yêu quý cả hai đệ tử của mình, quý đến nỗi thà rằng hy sinh chính bản thân cũng không muốn gã động tới một cọng lông của bọn họ. Với tu vi Nguyên Anh kỳ kia, kẻ muốn xin làm đệ tử Vân Tiêu chân nhân có xếp hàng ba vòng quanh Ma Vực cũng chưa đủ. Mất đi một hai đệ tử có đáng là gì.

Cho nên gã càng nghi ngờ rằng Lâm Mặc đây là đang bày mưu tính kế chỉ đợi mình bước chân vào liền thu lưới tóm gọn. Mặc dù tạm thời gã vẫn chưa biết bẫy rập này rốt cuộc là gì.

Kỳ thực Chu Dương Phong nghi ngờ không sai, Lâm Mặc chính là đang bày sẵn hố chờ gã rơi vào.

Nếu nhiệm vụ bảo cậu đi chết lại có thể nhận được điểm thưởng, Lâm Mặc sẽ không quá băn khoăn. Nhưng đối mặt với một kẻ vô sỉ đáng ghét như Chu Dương Phong, dùng tới chiêu đồng quy vu tận quả là lãng phí. Cậu thà rằng để Hàn Vũ đâm chết mình còn hơn giao nộp thân xác cho tên khốn trước mắt đây.

... Dĩ nhiên, không phải đâm chết theo cái nghĩa kia, khụ.

Hiện tại Chu Dương Phong sống chết không buông khỏi cơ thể Dụ Trăn, cậu chỉ có thể nghĩ cách dẫn dụ thần hồn của gã rời khỏi đó rồi một chiêu diệt sạch. Mà cách duy nhất để làm được, đó chính là cung cấp cho gã một sự lựa chọn khác so với Dụ Trăn lẫn Hàn Vũ càng thêm hấp dẫn.

Dù sao đây cũng là một mưu kế không vẹn toàn, vì nếu Chu Dương Phong không đồng ý, cậu cũng không thể làm gì gã. Bất quá Lâm Mặc chính là đang đánh cuộc. Cậu đánh cuộc lòng tham cùng với thù hận của gã đối với nguyên chủ.

[Hoàn] Hệ thống xuyên nhanh theo yêu cầuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ