Phiên ngoại: Sổ tay hướng dẫn nuôi thỏ (1)

3.2K 268 14
                                    

Mặc dù mọi chuyện đến giờ phút này coi như êm xuôi, song Hạ Duệ với ký ức qua bao nhiêu thế giới đau khổ nhìn người yêu rời đi đã dần trở thành ám ảnh, vì thế hắn quyết định phải tìm cách giải tỏa, nhân tiện đi nghỉ phép cùng Lâm Mặc luôn! Thế là không đợi Mục Thanh Hoài phê duyệt, mà cho dù hắn có không duyệt thì Hạ Duệ cũng chẳng để tâm, Hạ Duệ cứ như vậy xách Lâm Mặc đi tới các thế giới cũ để sửa lại kết cục. Tuy rằng biết rõ những kết cục này chỉ tồn tại trong thời gian bọn họ nghỉ phép, khi họ quay về thì mọi thứ sẽ trở lại như ban đầu, bất quá thế cũng đã đủ thỏa mãn rồi.

Tuy nhiên hai người bọn họ lại gặp một vấn đề khác quan trọng không kém...

"Nếu có hai ký chủ cùng tham gia nghỉ phép ở một thế giới thì chỉ tối đa một trong hai được lưu giữ ký ức thôi." Lâm Mặc nói.

Bộ luật bảo hộ vị diện vẫn còn nằm ngay đó, mỗi thế giới chỉ cho phép một ký chủ duy nhất được duy trì ý thức ngoài ra những kẻ còn lại đều sẽ được tự động phán thành virus xâm nhập hết và bị ý chí thế giới tìm cách quét bỏ.

"Nếu như vậy em làm người nắm giữ ý thức đi." Hạ Duệ đáp.

"Chẳng phải trước đó lúc thực hiện nhiệm vụ cũng là em giữ ý thức sao?" Lâm Mặc tò mò hỏi, "Anh không muốn thử trải nghiệm mới mẻ một chút à? Hoặc để cả hai cùng mất ký ức cũng rất thú vị đó."

"Bởi vì..." Hạ Duệ ngập ngừng, dáng vẻ chột dạ.

Lâm Mặc nhướn mi, cậu khoanh tay trước ngực chất vấn: "Bởi vì cái gì?"

"Bởi vì anh sợ nếu em quên mất ký ức trước kia, em sẽ thích người khác..." Hạ Duệ ỉu xìu nói.

Nghe ra được câu trả lời như vậy, Lâm Mặc không biết nên khóc hay nên cười. Cậu gãi đầu: "Anh cũng lo xa thật đấy, không tin tưởng em sao?"

"Không phải!" Hạ Duệ ngay lập tức rối rít xua tay, "Chẳng qua... trước kia em còn nghĩ mình là trai thẳng đó! Lúc quên mất hết ký ức em còn đòi rời bỏ anh vì lý do đó nữa kìa..."

Càng nói giọng hắn càng nhỏ, có chút ấm ức khó nhận ra. Lâm Mặc sực nhớ đó chính là thế giới ám vệ, khi ấy cậu bị virus xóa mất hầu hết ký ức, chỉ giữ lại những ký ức xảy ra trước khi gặp 419, cho nên mới một mực khẳng định mình là trai thẳng, cũng không chấp nhận được tình cảm với Diệu vương.

"Nhưng lần này là xóa hết... Mà thôi." Lâm Mặc nhún vai, "Nếu anh thích thì cứ để em nắm giữ ý thức cũng được."

Cậu cũng biết tâm lý của Hạ Duệ vẫn tương đối bất an, cố quá khéo lại thành quá cố, có lẽ đợi đến khi thế giới này của hai người họ kết thúc tốt đẹp rồi hắn sẽ có thêm tự tin, bóng ma tâm lý lui bớt, sau đó hẵng lại đề nghị để hắn nắm giữ ý thức.

Với lại trong hai người thì tâm lý của Hạ Duệ chịu ảnh hưởng nặng nề hơn, cho nên cậu cũng muốn nhân cơ hội này giúp hắn khôi phục dần dần. Kỳ thực cậu cũng rất muốn trải nghiệm cả hai cùng quên hết, nhưng như vậy sẽ rất khó cho việc điều trị.

"Vậy thì bắt đầu thôi." Hạ Duệ nắm chặt tay cậu, mở quang não lựa chọn thế giới đầu.

[Xác nhận ký chủ Lâm Mặc tham gia nghỉ phép tại thế giới có tọa độ XY-937-UD90E! Xác nhận ký chủ Hạ Duệ tham gia nghỉ phép tại thế giới có tọa độ XY-937-UD90E! Vui lòng đăng ký lựa chọn giữ nguyên ý thức hoặc không?]

[Hoàn] Hệ thống xuyên nhanh theo yêu cầuWhere stories live. Discover now