Đại bạch thỏ uy vũ cứu vớt chúng sinh (13)

17.4K 1.4K 323
                                    

Trong căn phòng thuộc một quán trọ nhỏ, nữ nhân ngồi trước gương đồng, sau lưng là nha hoàn đang giúp ả chải tóc. Trước mặt ả là vô số các trâm cài tóc khác nhau, cái nào cũng tinh xảo đáng giá vô cùng. Dường như nữ nhân đang suy nghĩ tới việc gì vui vẻ, khóe môi hơi cong lên.

Nếu Khâm Thanh có mặt tại đây, sẽ ngay lập tức nhận ra rằng, nữ nhân không phải ai xa lạ mà chính là Khâm Ngọc, em gái cùng cha khác mẹ với hắn.

"Tiểu thư, đã sắp đến giờ hẹn với Tần công tử." Nha hoàn A Bích đứng phía sau thấp thỏm bẩm báo. Tính tình tiểu thư nhà nàng rất tệ, chỉ cần không vui sẽ mắng chửi thậm chí đánh đập người hầu. Lần trước tiểu thư vì mải lo mua sắm, nàng lại không dám lên tiếng quấy rầy, vì vậy suýt trễ giờ hẹn với Tần công tử, tối đó tiểu thư tát nàng một bạt tai, còn cho yêu thú cắn nàng, đến bây giờ vẫn còn lưu lại một vết sẹo trên cổ. Trước nàng đã có vài nha hoàn khác phục vụ cho tiểu thư đều bị người đánh chết, đến lượt nàng đã là người thứ tư được điều đến.

Khâm Ngọc chọn một chiếc trâm cài tương đối hoa mỹ, phía trên nạm rất nhiều châu báu đưa cho A Bích, nàng cũng ngay lập tức hiểu vội nhận lấy cài lên đầu cho tiểu thư. Khâm Ngọc chỉ là dòng phụ Khâm gia, cho nên không được nhiều đãi ngộ như dòng chính. Cũng vì vậy ngay từ nhỏ ả đã vô cùng ưa thích những thứ đắt tiền xinh đẹp, lại nảy sinh lòng ghen tị ganh ghét đối với những ai giàu có đẹp đẽ hơn mình.

Mối quan hệ của ả cùng Tần Húc Sinh kỳ thật cũng là do vô tình gặp gỡ mà quen biết. Cách đây khoảng một năm trước, Khâm Ngọc cũng nài nỉ xin đi thi vào học viện Thanh Long. Khâm Ngọc coi như bị nuôi phế, tầm nhìn thiển cận, lại không hiểu biết nhiều, nói khó nghe thì chẳng khác nào kẻ quê mùa học đòi làm sang. Khi tin đồn về Khâm Thanh truyền về Khâm gia, nhận thấy sự thay đổi của Khâm lão gia tử cùng phụ thân ả, ả cũng bắt đầu nổi lên vài phần tâm tư. Ả vẫn luôn nghĩ rằng tên phế vật Khâm Thanh đó còn vào được, lẽ nào mình không thể. Chỉ cần vào được học viện, địa vị của ả sẽ lên như diều gặp gió, lúc đó cũng không cần nhìn sắc mặt người khác mà sống nữa!

Bạch Tố Như có đầu óc hơn Khâm Ngọc, tự nhiên hiểu rõ nữ nhi của mình như thế nào. Đừng nói là Khâm Ngọc, ngay cả Khâm Vân cũng không thể vào được a! Nhưng ả cứ nài nỉ, Bạch Tố Như nhận thấy đây cũng có thể là một cơ hội tốt để thăm dò thông tin về Khâm Thanh, cho nên xin phép Khâm Quốc Thương cho ả đi. Khâm Quốc Thương là một kẻ ngu ngốc chỉ biết đi gieo giống, cho nên cuối cùng vẫn đồng ý cho Khâm Ngọc đi. Chỉ là với tài năng của nàng, vòng đầu tiên cũng không vượt qua được, lại không có thư giới thiệu, thành thử thất bại. Trong lòng ả lại càng căm ghét Khâm Thanh hơn. Dựa vào cái gì hắn lại có tài năng kinh diễm, còn kiếm được yêu thú tốt như vậy, mà ả thì cái gì cũng không có?!

Dựa theo cốt truyện nguyên bản, vì Tần Húc Sinh đậu vào học viện Thanh Long, cho nên Khâm Ngọc cơ bản không có khả năng gặp hắn, vì vậy đành phải trở về. Nhưng hiện tại Tần Húc Sinh bị thương còn phải điều trị, cốt truyện chệch hướng cũng khiến cho quỹ đạo chệch theo.

Một lần tình cờ, Khâm Ngọc nghe nói tới Tần Húc Sinh, cũng như mối ân oán của hắn với Khâm Thanh. Chuyện trong trường thi đương nhiên không được tiết lộ ra ngoài, Tần Húc Sinh cũng không muốn mất mặt kể ra, nhưng Tần gia đã tỏ rõ thái độ thù địch với Khâm Thanh, hơn nữa suốt mấy năm qua đại phu ra vào Tần gia lũ lượt, cộng thêm việc Tần Húc Sinh không xuất hiện bên ngoài, người thông minh chút đều đoán được đại khái. Thành thử người dân nơi đây đều biết việc này, mà ân oán giữa hai người họ cũng được làm đề tài những lúc trà dư tửu hậu của các thuần thú sư. Dù gì một người là người thừa kế tương lai của Tần gia, người còn lại là một thuần thú sư trẻ tuổi lại sở hữu yêu thú cao cấp, nếu không bát quái cũng quá đáng tiếc!

[Hoàn] Hệ thống xuyên nhanh theo yêu cầuWhere stories live. Discover now