Ai nói khác chủng tộc không thể yêu đương (17)

3K 317 36
                                    

Từng bước từng bước bị người dồn ép vào thế bí như thế, Lâm Mặc cảm giác chính mình như con thú nhỏ vướng phải bẫy rập, muốn trốn thoát không được, kêu gào không xong, chỉ có thể trơ mắt nhìn kẻ đặt bẫy tiến đến thu gọn vào túi.

Chỉ trong tích tắc nho nhỏ đó, bộ não của cậu đã tự động chạy thử hàng loạt kết quả.

Nếu nói có thì sao?

Đồng nghĩa với việc cuộc sống của cậu từ nay sẽ có thêm một người nữa, lại không chỉ đơn giản như mối quan hệ đồng nghiệp bạn bè, mà là loại khắc cốt ghi tâm trở thành sinh mệnh của nhau.

Lâm Mặc lúc năm tuổi không hiểu được vợ chồng là gì, mười sáu tuổi càng không hiểu được tình yêu, nhưng cậu có thể học hỏi, tra cứu. Mọi người đều bảo rằng hai người yêu nhau chính là chuyện đẹp đẽ nhất trên đời, là sự gắn kết giữa hai trái tim, hòa quyện với nhau, dây dưa không ngừng.

Dĩ nhiên cũng có những mối tình hời hợt như cơn gió thoáng qua, hay rạo rực như ánh lửa đêm hè rồi chỉ để lại tro tàn vào sớm mai. Có điều với một người nhân tạo vẫn luôn lớn lên ở viện nghiên cứu như Lâm Mặc, cậu chưa bao giờ có cơ hội chứng kiến những cuộc tình như thế, càng đừng nói trong đầu sẽ nảy sinh những loại ý niệm như vậy.

Tình yêu, sau nhiều phen khắc khổ, đối với Lâm Mặc đã trở thành một danh từ vô cùng thần thánh. Sự ràng buộc của hai từ "đồng ý" lớn lao hơn bất kỳ khế ước nào, bởi vì trái tim và lý trí sẽ luôn nhắc nhở cho cậu hay trách nhiệm của mình.

Còn giả như nói không?

Lấy tính cách của Hạ Duệ, dù cường thế đến đâu, cũng không phải loại ép người đến vô sỉ. Cho dù bị cậu từ chối, hắn cùng lắm chỉ đau một hồi, có lẽ sẽ hơi khó chịu nữa, nhưng chắc chắn không làm ra loại chuyện thiếu suy nghĩ gì. Mà cậu chỉ cần đợi phi thuyền quay trở về Trái Đất, hai người sẽ lại trở thành hai đường thẳng song song, không còn liên lụy gì đến nhau nữa.

Chỉ cần nghĩ một chút, bên nào lợi bên nào hại đã quá rõ ràng, thậm chí còn chẳng phải đắn đo.

Cậu với hắn đến với nhau là chuyện không thể. Cậu là người nhân tạo, cậu có thể học, nhưng sẽ không bao giờ hiểu được tình yêu là gì, càng đừng nói đáp lại hắn thứ tình cảm mà hắn mong muốn. Quan trọng hơn tương lai cậu ra sao hãy còn mịt mù, chính cậu cũng như kẻ đi lạc trong sương mù, từng bước tiến tới, không rõ bước kế tiếp là lối ra hay vực sâu vạn trượng.

Từ khi sinh ra cậu đã được định trước không thể sống như một con người, cậu không có tư cách để mơ ước loại tình cảm xa xỉ đó.

Thế nhưng... tại sao cậu lại không thể nói từ chối?

Hạ Duệ hồi hộp chờ đợi câu trả lời từ đối phương, quai hàm banh chặt, trái tim đập liên hồi, toàn bộ cơ thể đều khẩn trương đến không nhịn được.

Hắn không phải không nghĩ đến thất bại, nhưng nghĩ đi nghĩ lại, thất bại thì có làm sao, tên phó quan kia viết thư sai chính tả còn câu được người về, thư hắn viết đúng ngữ pháp chính tả câu cú hoàn mỹ, tình cảm dạt dào nghiêm túc, lẽ nào thua kém được. Nếu lần đầu thất bại, hắn lại tiếp tục viết thư lần hai. Lần hai thất bại, hắn lại viết tiếp lần ba. Viết đến khi nào cậu đồng ý mới thôi.

[Hoàn] Hệ thống xuyên nhanh theo yêu cầuWhere stories live. Discover now