Chức nghiệp ám vệ không dễ làm (9)

7.4K 722 470
                                    

Dù đã lòi đuôi từ lâu, vị vương gia nào đó vì quyết tâm bảo vệ chút tôn nghiêm còn lại của mình bắt đầu giả câm giả điếc, ngay cả nhìn cũng không thèm nhìn cậu.

Hắn hừ lạnh một tiếng, nhanh chóng rời đi, đầu cũng không buồn ngoái lại. Lâm Mặc nhìn cảnh này có chút ngây ngốc, chẳng lẽ giận thật rồi?

Tự kiểm kê lại bản thân, dường như khi nãy cậu cũng không nói gì quá đáng. Chẳng qua nói ra cho hắn biết cậu từ lâu đã biết hắn đọc cái cuốn thoại bản não tàn <Vương gia bá đạo cùng tiểu ám vệ> kia thôi.

Tất nhiên cũng không loại trừ khả năng đối phương thẹn quá sinh giận. Mà nếu thật là thế, có lẽ cậu nên hảo hảo an ủi hắn một chút chăng?

Bất quá Lâm Mặc còn chưa nghĩ ra biện pháp phù hợp vuốt lông, Diệu vương đứng phía trước đã xoay người lại từ lúc nào, cau mày gắt nhẹ một tiếng: "Còn đứng ở đó làm gì?"

Hắn bước đi ba bước, vụng trộm nhìn lại, liền thấy ám vệ của mình đứng ngây ra như phỗng ở đó, hoàn toàn chẳng hề có ý định đuổi theo. Cảnh tượng này vừa khiến trong lòng hắn kéo lên một ngọn lửa giận vô danh kèm theo vài phần ủy khuất, bất giác không nhịn tiếp tục cao lãnh được, chưa đi được bao xa đã gọi người tới.

Lâm Mặc hơi giật mình, không dám chậm trễ chạy tới. Cậu vừa tới gần, bàn tay của Diệu vương đã nắm chặt lấy tay cậu, mười ngón tay đan xen sít sao không chừa chút khe hở nào. Sau đó hắn lại thản nhiên như chưa từng có chuyện gì xảy ra, mặt lạnh kéo cậu tiếp tục đi.

Nhiều lần nhìn trộm vẫn không đoán được trong lòng hắn lúc này nghĩ gì, Lâm Mặc nhỏ giọng dò hỏi: "Vương gia, ngài có phải sinh khí rồi không?"

Bách Hiểu Minh im lặng, hồi lâu sau mới mở miệng cứng nhắc nói: "... Không có."

Thật sự rất khó nhìn ra được biểu tình trên một cái mặt than, vì vậy lúc này Lâm Mặc cũng không rõ hắn thật không giận, hay chỉ giả vờ nói như thế.

Cả hai chìm trong bầu không khí trầm lặng, chẳng còn tâm trạng nào nhìn ngắm phố phường, vô tình không biết từ bao giờ đã rời khỏi phố. Xung quanh trống trải tĩnh mịch chỉ toàn tiếng ve kêu từ trong đám cỏ lá xanh rì, phía trước còn có một cây cổ thụ lâu năm, tán cây che cả mặt trăng, toàn thân tỏa ra khí chất già cỗi uể oải.

Bách Hiểu Minh dừng bước, Lâm Mặc ở phía sau cũng dừng theo. Cậu chỉ nghe thấy hắn thở nhẹ ra một tiếng, sau đó chỉ trong tích tắc, gương mặt của mình đã kề sát mặt đối phương, ngay cả nhiệt khí phả ra cũng có thể cảm nhận được.

Ánh mắt của Bách Hiểu Minh một màu đen thẫm, sâu như vực thẳm, thế nhưng trong mắt Lâm Mặc, đó chính là bầu trời đêm rực rỡ nhất đối với cậu.

"Ta thật sự không sinh khí." Hắn nghiêm túc nói, một tay vuốt ve gương mặt của cậu.

Ngược lại còn rất cao hứng. Cao hứng vì có thể cùng ngươi trải qua một buổi tối này, cao hứng vì ngươi không chán ghét sở thích của ta, cao hứng... vì ông trời đã cho ta có cơ hội gặp được ngươi.

Đây nhất định là chuyện may mắn nhất cuộc đời này của hắn. Cho dù tất cả những khổ cực trước kia có khiến người phiền chán đến đâu, chỉ cần một phút giây này được đứng dưới tán cây nắm lấy tay cậu, cũng đủ đánh đổi tất cả khổ não phiền muộn đó.

[Hoàn] Hệ thống xuyên nhanh theo yêu cầuDove le storie prendono vita. Scoprilo ora