Ai nói khác chủng tộc không thể yêu đương (19)

2.8K 287 30
                                    

Hạ Duệ vẫn luôn cảm thấy Alexis sống lâu như vậy vẫn là cẩu FA thật tội nghiệp, nhưng hôm nay anh chân chính suy nghĩ lại, tội cái gì chứ, tên này căn bản đáng đời! Bao nhiêu lúc không chọn, lại chọn ngay thời điểm tình nùng ý mật giữa hắn với Lâm Mặc mà chen ngang, dẫu chỉ là một bức thư tín chứ không phải người thật cũng đủ khiến Hạ Duệ nổi cơn điên muốn đè hắn ra mà đánh.

Đáng thương thay cho Alexis trăm tính vạn tính lại không ngờ tới tình huống như thế, chưa nhận ra chính mình phạm phải một sai lầm lớn cỡ nào.

Hắn còn vui vẻ chạy đi đón người bạn cũ của mình, vừa thấy bóng người liền mở miệng: "Tôi chờ cậu cũng thật là lâu... Ủa?"

Thấy gương mặt Hạ Duệ đen còn hơn đít nồi, hắn ngạc nhiên: "Có chuyện gì vậy? Tình huống khẩn cấp nào sao?"

Hạ Duệ cười gằn: "Đúng, vô cùng khẩn cấp."

Alexis sợ hết hồn: "Trời ạ, tôi chưa nghe bên quân đội công bố lại nữa, cứ tưởng chiến dịch các cậu thành công mỹ mãn rồi chứ. Chẳng lẽ số lượng thương vong nhiều hơn dự tính? Hành tinh kia có vấn đề? Hay là có dịch bệnh gì?"

"Đều không có." Hạ Duệ liếc mắt nhìn hắn một cái, mây đen trên đầu vẫn chưa tản hết, "Mau đi thôi."

"Rốt cuộc là có chuyện gì?" Alexis vẫn không tài nào hiểu được, lầm bầm.

Hắn nhìn Hạ Duệ tiến lên xe huyền phù rồi, lại nhìn sang phó quan đang tiến đến, bất ngờ chặn lại: "Cậu có biết nguyên nhân không?"

Miệng thì hỏi, chứ ánh mắt hừng hực của Alexis chẳng khác nào bảo "hắn là cấp trên của cậu nên cậu nhất định phải biết", phó quan thật muốn chảy mồ hôi hột. Hắn gắng gượng tóm tắt câu chuyện sao cho uyển chuyển nhất có thể: "Ngài ấy chẳng qua... dẫu lìa ngó ý mà vương tơ lòng thôi."

Thế nhưng phó quan vẫn là đánh giá quá cao trình độ văn hóa của Alexis. Hắn nghe xong mặt càng khó hiểu hơn: "Là ý gì?"

Phó quan: "... Có nghĩa là lúc ngài bảo tôi đi truyền tin thì vừa hay ngay thời điểm thiếu tướng bận hẹn hò, bây giờ ngài ấy phải rời đi để người yêu ở lại khu cách ly..."

Alexis: "... Đệch! Sao cậu không nói sớm?!"

Nếu biết trước Hạ Duệ đang hẹn hò, hắn cùng lắm lùi thời gian lại trễ hơn một ngày cũng được. Nói đi cũng phải nói lại, ai ngờ đóa hoa cao lãnh vạn năm rốt cuộc cũng có ngày rơi xuống phàm trần chứ.

Hai người nhanh chóng tiến lên xe, phó quan nhìn Alexis có chút lúng túng, cảm thấy thương cảm cho đối phương, nhỏ giọng nói: "Thật ra sớm muộn gì cũng chẳng thay đổi được đâu, ngài không cần tự trách."

Buổi sáng nay, trước khi thiếu tướng chạy đi hẹn hò hắn có ghé ngang qua trình báo một lần, lúc rời đi còn nghe thiếu tướng hỏi quang não kế hoạch hẹn hò bảy ngày giúp bạn thành công cầu hôn đối phương, lúc đó hắn còn tưởng chính mình nghĩ quá nhiều thôi chứ...

Nhưng giờ ngẫm lại, cộng thêm những gì tai nghe mắt thấy, thì thiếu tướng quả thực có dự định như vậy đó!

Alexis leo lên xe, trông thấy bản mặt băng sơn như bị người khác nợ tám ngàn vạn của Hạ Duệ thì vội vã lấy lòng xin lỗi: "Ây, cậu biết đó, tôi đâu có ngờ được cậu đang... Dù sao cũng chúc mừng cậu có người yêu."

[Hoàn] Hệ thống xuyên nhanh theo yêu cầuTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon