Phiên ngoại: Sổ tay hướng dẫn nuôi thỏ (3)

2.2K 227 14
                                    

Tuy ngọn núi bọn họ cư ngụ hoàn toàn không có bóng dáng bất kỳ con người nào khác, song dưới chân núi cách đó chừng năm mươi dặm có một thị trấn nhỏ, thỉnh thoảng Khâm Thanh sẽ mua một vài đồ dùng cần thiết. Ở trên núi có rất nhiều yêu thú, các bộ phận cơ thể của bọn chúng đều là vật quý giá cả, ví dụ như lớp da sau khi thoát xác của yêu thú rắn có thể dùng để may áo giáp, hay sừng nai già rụng mất có thể đem đi bào chế thuốc. Chỉ cần đi một vòng là nhặt được cả tá, hơn nữa Bạch Thố có mối quan hệ rất tốt với mấy con yêu thú nên bọn chúng tương đối vui vẻ tặng cho cậu những thứ họ không dùng tới nữa. Với đống bảo vật ấy, chỉ cần Khâm Thanh muốn, hắn có thể trở thành một thuần thú sư giàu có, thậm chí tự xây dựng môn đồ riêng của mình trở thành một cỗ thế lực mới cạnh tranh với hiệp hội thuần thú sư và các thế gia lâu đời khác.

Đáng tiếc thay, Khâm Thanh không có hứng cho những việc đó, mỗi ngày việc hắn đau đáu nhất chính là nên nấu cái gì cho Bạch Thố ăn thì tốt đây. Trừ phi cần mua đồ, hắn sẽ không tùy tiện cầm những thứ kia đi đổi lấy tiền. Hơn nữa thỉnh thoảng đem bán số lượng ít không đến mức gây sự chú ý, nhưng nếu có một thuần thú sư liên tục cầm vật quý đi bán trong thời gian dài ắt hẳn sẽ đánh động tới những kẻ khác, mà Khâm Thanh lại hoàn toàn không muốn bất cứ ai phá vỡ sự bình yên của hắn với Bạch Thố.

Sáng hôm sau, sau khi đánh thức Bạch Thố dậy giúp cậu đánh răng rửa mặt như mọi khi, Khâm Thanh dùng dao cắt bớt phần vải dư thừa trên bộ quần áo của mình, giúp cậu dễ hoạt động hơn. Tất nhiên đây chỉ là biện pháp tạm thời, ngày hôm nay nói thế nào hắn cũng phải đi mua quần áo trẻ con để cậu mặc, không thể cứ mặc quần áo hắn mãi được.

Bình thường những lúc Khâm Thanh xuống thị trấn Bạch Thố sẽ ở lại trông nhà là phụ, đi chơi cùng bọn yêu thú khác là chính. Nhờ có khế ước nên nếu cậu gặp bất kỳ nguy hiểm gì hắn sẽ biết ngay để quay trở về. Nhưng nay Bạch Thố không có khả năng hành sự, ngay cả đi lại cũng không xong, hắn thực lòng không an tâm để cậu ở nhà một mình.

Được Khâm Thanh ôm trong lòng, Bạch Thố dựa vào ngực hắn, gương mặt ngây thơ tội nghiệp nói: "Chủ nhân... về sau ta sẽ không thể đi lại được nữa sao?"

"Chỉ cần luyện tập em sẽ đi đứng được bình thường thôi." Khâm Thanh đáp, sửa sang tư thế một chút để Bạch Thố thoải mái rồi lên đường.

Thật ra nếu Bạch Thố vĩnh viễn cũng không bao giờ đi lại được, chỉ có thể phụ thuộc vào hắn, hắn cũng không chê. Thậm chí sâu tận đáy lòng Khâm Thanh có những mảng hắc ám nhiều lần gợi ý hắn làm ra những chuyện xấu xa hơn, khiến cậu không bao giờ rời đi được. Nhưng hắn yêu cậu, hắn biết điều đó là ích kỷ. Cũng vì vậy tuy dắt cậu đến nơi hẻo lánh tránh người đời này, hắn vẫn chấp thuận để cậu vui đùa cùng lũ yêu thú trong khu vực thay vì giữ khư khư bên mình. Hay hiện tại cậu trong tình cảnh yếu đuối vô lực, hắn sẽ giúp đỡ cậu khôi phục, chứ không nhân cơ hội này khiến cậu phải lệ thuộc hắn mãi mãi.

Năm mươi dặm tương đối xa xôi đối với người bình thường, cho dù đi xe ngựa cũng phải hai, ba ngày mới tới nơi. Tuy nhiên lấy năng lực thuần thú sư của Khâm Thanh thì đây chẳng phải chuyện to tát gì, hắn chỉ cần ước chừng một canh giờ đã đến đích. Thậm chí nếu hắn trở về trạng thái đỉnh phong cấp thánh thì một cái nháy mắt thôi cũng đã đủ dịch chuyển tới bất kỳ đâu trên đại lục này rồi.

[Hoàn] Hệ thống xuyên nhanh theo yêu cầuWhere stories live. Discover now