Quang minh thánh tử là bạch liên hoa (5)

9.9K 925 349
                                    

Làng Pomara nằm ở dưới chân dãy núi Kakilie kéo dài hơn trăm dặm, diện tích thuộc loại nhỏ, tổng dân số không quá năm ngàn người.

Cách đây vài tháng trước, dân làng Pomara đột nhiên mắc phải căn bệnh Ong Mật - một loại bệnh truyền nhiễm không đến nỗi nguy hiểm tính mạng nhưng khó chịu vô cùng. Người mắc bệnh này giai đoạn đầu toàn thân luôn bị phủ lên một lớp phấn rôm, cả người ngứa ngáy không thôi, càng về sau cơn ngứa sẽ chuyển sang đau đớn, cái loại đau như kiến cắn vào da thịt khiến người khó chịu lại không thể làm được gì. Tệ hại hơn nếu như người bệnh tiếp xúc với người khác, cho dù một chút phấn trên người họ rắc lên người đối phương thôi, mầm bệnh sẽ tiếp tục được mang đi lây lan.

Đối với khoa học hiện đại, căn bệnh Ong Mật này thực sự phiền phức, đòi hỏi các nhà khoa học phải nghiên cứu xem nguyên nhân gây ra bệnh do đâu, làm thế nào chữa trị. Nhưng ở thế giới ma pháp này, bất kể ngươi bị bệnh gì, chỉ cần dùng ma pháp hệ quang chữa trị khẳng định sẽ mau chóng lành lặn.

Trưởng làng sau khi nhận được tin từ học viện lập tức vội vã chạy ra chào đón Lâm Mặc. Không tính tới thân phận thánh tử của cậu, chỉ riêng việc cậu đến đây chữa bệnh cho họ cũng đủ họ đón tiếp nồng hậu rồi. Cho nên Lâm Mặc mới vừa chân ướt chân ráo tiến vào phụ cận làng Pomara, người trong làng đã đứng đấy chờ cậu sẵn.

Sau khi trải qua lễ chào mừng của người dân, Lâm Mặc ngỏ ý muốn xem xét tình hình xung quanh. Trưởng làng nghĩ cũng không nghĩ liền gật đầu đồng ý, còn tuyên bố với dân làng trong thời gian Lâm Mặc còn ở đây, cậu có đủ mọi quyền hành không thua gì ông.

Lâm Mặc cũng không vội vã lao vào chữa trị ngay cho những người nhiễm bệnh. Hiện tại số người mắc phải căn bệnh Ong Mật này ở làng Pomara trên dưới hơn năm trăm người, nếu cách ly không cho bệnh tiếp tục lây nhiễm, muốn hoàn thành trong thời hạn ba tháng học viện đưa ra, lại còn trừ đi thời gian đi về, mỗi ngày cậu sẽ phải chữa trị cho khoảng sáu bảy người.

Lấy thực lực của Helios trong nguyên tác, chữa trị năm sáu người như thế vừa vặn dùng hết cạn kiệt ma pháp của cậu ta, nói cách khác học viện đã tính toán trước để cho học viên phải dùng hết khả năng của bản thân. Coi như lúc này thực lực của Lâm Mặc nhỉnh hơn nguyên chủ một chút, cậu vẫn sẽ tốn tầm đó thời gian.

Bất quá Lâm Mặc không hề có ý định bỏ ra hẳn ba tháng ở lại làng Pomara này. Thực hiện nhiệm vụ học viện giao là đương nhiên, nhưng mục đích chính của cậu chính là đi tìm nguyên liệu để tái tạo lại cơ thể cho thần Hắc Ám. Trong nguyên tác không miêu tả chi tiết Helios đã gặp phải trở ngại gì khi tìm nguyên liệu, nhưng dùng đầu óc nghĩ một chút liền biết mấy nơi nguy hiểm như vực Vô Tận thực sự an toàn nhàn nhã sao?

Có hệ thống thương thành cùng thân phận ký chủ, Lâm Mặc tin tưởng rằng bản thân nhất định có thể thành công quay trở về. Chỉ là cậu không thể đảm bảo mình sẽ mất bao lâu để làm được điều này, cho nên cần phải giải quyết xong căn bệnh ở Pomara này càng nhanh càng tốt.

"Bảy ngày." Lâm Mặc sau khi xem xong sổ sách cùng đi dạo một vòng quanh làng thăm bệnh nhân, liền đưa ra con số này cho trưởng làng, "Ta sẽ chữa trị hết cho tất cả người bệnh trong bảy ngày."

[Hoàn] Hệ thống xuyên nhanh theo yêu cầuWhere stories live. Discover now