Chức nghiệp ám vệ không dễ làm (2)

10.5K 921 463
                                    

Sáng sớm hôm sau, Lâm Mặc thay một phân y phục dạ hành, vận khinh công đến đình viện của Diệu vương.

Phàm là hoàng thất, đều không cho phép hạ nhân dùng khinh công di chuyển. Ngay cả các võ tướng lúc vào cung, cũng đều phải cưỡi ngựa đi bộ. Phủ vương gia không nhiều quy củ như hoàng cung, nhưng vẫn giữ quy tắc này.

Tuy nhiên thứ gì cũng có ngoại lệ. Ví dụ như đội ngũ ám vệ dưới tay hoàng thất. Bọn họ không những được phép khinh công, lại còn có thể mang theo vũ khí bên người mọi lúc mọi nơi. Ngày hôm qua quản sự dẫn Lâm Mặc tới gặp Diệu vương, chẳng qua vì cậu lần đầu đến đây, tùy tiện đi sẽ bị hiểu nhầm là thích khách. Hôm nay đã biết đường, tự nhiên không cần quy củ như thế.

Sinh hoạt của Diệu vương rất có quy luật, giờ Tuất đi ngủ, giờ Dần tỉnh dậy. Cho nên khi Lâm Mặc tới, đã trông thấy hắn đang dùng bữa sáng.

Ám vệ khác với hộ vệ không cần lộ mặt, Lâm Mặc chỉ làm thủ thế cúi chào theo đúng quy tắc liền nhanh chóng phóng người chọn một địa điểm ít ai chú ý mà ẩn thân.

Cuộc sống của ám vệ, khác với sách truyện hay miêu tả kỳ thực nhàm chán cực kỳ. Suốt cả ngày phải lẽo đẽo đi theo sau chủ tử, lại còn ẩn mình trong bóng tối, cơ hồ toàn bộ thời gian đều tận tâm tận lực theo sát đối phương phòng ngừa nguy hiểm. Coi như biết được vài chuyện hay ho cũng chẳng dám bát quái, kẻo không mạng không còn. Gặp địch nhân liền phải ưu tiên hộ chủ, thà rằng bản thân chết chứ không thể để chủ tử chịu thương.

Theo lý một vương gia như Diệu vương khẳng định không chỉ có một ám vệ. Nhưng đây là H văn đoản văn đam mỹ ha ha... Viết nhiều nhân phụ như vậy làm gì, miêu tả cảnh lăn giường tỉ mỉ vào là được rồi.

Cho nên mới nói công việc ám vệ này thật nhàm chán a, dù muốn kiếm một đồng nghiệp tán gẫu cũng không có. Lâm Mặc ngồi trên xà nhà thở dài, thầm nghĩ lúc đó tác giả tiện tay viết thêm một Thập Nhị Thập Tam gì đó cho cậu có người nói chuyện chung có phải tốt hơn không.

"Thập Nhất."

Nghe thấy tên mình, Lâm Mặc liền bừng tỉnh thả người nhảy xuống, quy củ quỳ gối trước Diệu vương: "Có thuộc hạ."

Nhìn ám vệ toàn thân hắc y trước mắt, Bách Hiểu Minh đột nhiên không biết nói gì.

Kỳ thực hắn hoàn toàn chẳng có việc gì cần gọi đến ám vệ cả, bất quá trong lòng không rõ ra sao lại chỉ muốn gọi một tiếng để đối phương xuất hiện trước mặt mình.

"Ngươi ăn sáng chưa?" Diệu vương chỉ có thể nâng tách trà lên làm bộ nhấm nháp che giấu sự bối rối của mình.

"Rồi ạ." Lâm Mặc thanh bằng trả lời.

Ngoài miệng bình thường, nhưng trong nội tâm cậu đã sớm kêu gào. Bữa sáng của ám vệ khẳng định không thể so với vương gia, thậm chí những lúc đang làm nhiệm vụ đôi khi phải nhịn đói. Sáng ngày hôm nay Lâm Mặc tuy cũng ăn rồi mới đi tới biệt viện của Diệu vương, nhưng bữa sáng chỉ gồm một chén cháo cùng cái bánh bắp ngô. Đồ ăn cho người hầu đương nhiên mùi vị không ra gì, khiến Lâm Mặc thế giới trước đã được quen lấp đầy bụng bằng mỹ thực suýt chút nữa vứt mấy món đó đi.

[Hoàn] Hệ thống xuyên nhanh theo yêu cầuWhere stories live. Discover now