Vì tương lai con em chúng ta (10)

5.8K 666 242
                                    

419 đã lo sợ rằng Lâm Mặc rất có thể trong lúc mù quáng dại dột cướp phi thuyền bay về ngay trong đêm để chất vấn Lucas, những ngày sau không dám offline, nhìn chằm chằm ký chủ mấy ngày liền.

May mắn thay Lâm Mặc mặc dù hơi xuống sắc một tí, còn lại tất cả đều bình thường. Mọi ngày làm gì thì đều làm y hệt như vậy, ngay cả Gray cũng cho rằng cậu không quan tâm đến chuyện đó.

Nhưng là một hệ thống vẫn luôn theo dõi cậu 24/7, hơn nữa cùng nhau trải qua không ít thế giới, 419 biết Lâm Mặc không lộ sự bất mãn ra ngoài, không có nghĩa là cậu không vui.

Lâm Mặc quả thực rất không vui. Tuy rằng cậu không đến mức vừa nghe dăm ba câu liền nghi oan cho nam nhân, chưa kể chuyện này chắc chắn có ẩn tình phía sau, nhưng dù vậy biết được tin người yêu sắp lấy người khác, không ai có thể vui vẻ nổi. Thuộc tính của nguyên chủ vốn dĩ kiêu ngạo không coi ai ra gì, cho nên Lâm Mặc có bày cái mặt trơ trơ ra không thèm nói chuyện với ai hết mấy ngày liền cũng chẳng ai nghi ngờ.

Theo thời gian dần trôi, ngày hội thi đấu cơ giáp toàn liên bang cũng đến gần, trong lòng Lâm Mặc càng đứng ngồi không yên. Lần đầu tiên trong đời Lâm Mặc khẩn thiết mong muốn hệ thống đưa ra nhiệm vụ gì đó để cậu có một lý do chính đáng rời khỏi nơi này, cho dù chỉ có thể nhìn thấy nam nhân từ phía xa một chút thôi cũng được.

Rốt cuộc thì tuy kịch bản đã bị lệch đến tám vạn dặm, tình tiết vẫn phải đi theo như nguyên tác. Một ngày đẹp trời, Lâm Mặc nhận được thông báo từ 419.

[Đinh! Nhiệm vụ chính 3: Chuốc xuân dược cho Noa, đem tới phòng thiếu tướng Orion | Thời hạn: 20 ngày | Phần thưởng: 500 điểm năng lượng]

Hai mươi ngày cũng chính là thời gian diễn ra giải thi đấu cơ giáp, nói cách khác trước khi giải thi đấu kết thúc, Lâm Mặc phải khiến Noa trúng phải xuân dược như tình tiết nguyên bản.

Thoạt nhìn thời gian khá rộng rãi, nhưng Lâm Mặc không vì thế mà chủ quan. Hiện tại cậu không phải là El thiếu gia cao cao tại thượng, thích đến đâu chỉ cần ngoắc tay gọi phi thuyền đưa đến như xưa. Lấy cái thân phận tù nhân lúc này, đừng nói là rời khỏi tinh cầu Weel hai mươi ngày, cậu ngủ qua đêm ở bên ngoài căn cứ thôi cũng đủ mang danh vượt ngục rồi.

Lâm Mặc cũng tự hiểu rõ phen này dù cậu có thành công hoàn thành nhiệm vụ, kết cục khẳng định không sung sướng gì. Tù phạm nếu vượt ngục sẽ bị kéo dài thời gian thi hành án, án cũ của cậu vốn dĩ ba năm nay có lẽ sẽ tăng lên đến mười năm. Chưa kể những phạm nhân từng có tiền án vượt ngục sẽ bị trông coi càng thêm gắt gao, như vậy sau này có nhiệm vụ khác cậu cũng không làm được.

Nhưng đó đều là chuyện sau này, hiện tại Lâm Mặc không dư ra nhiều tinh lực để quản như vậy. Chưa kể chuyện của Lucas đã chiếm cứ hơn phân nửa tâm trí cậu, lúc này trong lòng Lâm Mặc rối như tơ vò, ngay cả hiện tại cũng chưa lo xong nói gì đến tương lai.

419 cùng Lâm Mặc lên kế hoạch đào tẩu, mục tiêu chính là phi thuyền mini đặt trong nhà kho căn cứ. Loại phi thuyền này chỉ đủ cho tối đa hai người, vận tốc chậm lại có độ bền kém, chuyên dùng di chuyển qua loại giữa các hành tinh trong cùng một hệ thái dương, còn nếu vượt ra ngoài thì tuyệt đối không có khả năng. Bù lại hình thể phi thuyền tương đối nhỏ nhắn, nguyên liệu tiêu tốn cũng ít, hơn nữa ngoại trừ nó ra thì cái tinh cầu rách nát này chẳng còn loại phương tiện nào khá hơn, Lâm Mặc chỉ có thể nhắm mắt chọn đại.

[Hoàn] Hệ thống xuyên nhanh theo yêu cầuWhere stories live. Discover now