Phiên ngoại: Sổ tay hướng dẫn nuôi thỏ (2)

2.4K 245 13
                                    

Sáng hôm sau lúc Khâm Thanh rời đi, sự tình cũng có vài phần giống như kiếp trước, Cao Mạnh tặng cho hắn một lá thư giới thiệu để tiến vào học viện. Tuy nhiên lần này hắn hoàn toàn không có ý muốn thi vào nên thẳng thắn từ chối, đồng thời cũng cảm ơn sự quan tâm săn sóc của đối phương.

Kiếp trước hắn đã trở thành một thuần thú sư cấp thánh, những gì cần học trong học viện thì cũng đã học hết rồi, mà những gì học viện không dạy hắn cũng đã biết, cho nên Khâm Thanh không định tốn thời gian ở nơi đó làm gì. Huống hồ nếu như tình huống diễn biến giống với kiếp trước, hắn nhất định vẫn sẽ được các giáo sư gọi đi tham gia chống lại thú triều, mà đấy cũng là thời điểm hắn đánh mất Bạch Thố của mình, Khâm Thanh hoàn toàn không muốn trải nghiệm lại thêm lần nào nữa.

Hiện tại hắn chỉ muốn được ở trong thế giới hai người cùng Bạch Thố mà thôi! Về phần Mị Hồ... Tuy rằng nó quả là một con yêu thú có ích, cũng là người bầu bạn với hắn qua những năm tháng dài đằng đẵng kia, song lúc này đây hắn cho rằng chính mình chỉ có thể tập trung vào mỗi Bạch Thố. Mà như vậy là không công bằng với nó. Khâm Thanh hy vọng nó sẽ gặp được những thuần thú sư khác đối xử tốt với nó hơn, đấy mới là niềm hạnh phúc đích thực của yêu thú, chứ không phải những thứ linh tinh như thiên phú hay sức mạnh.

Lo ngại bị cốt truyện ban đầu ảnh hưởng, ngay sau khi rời khỏi Lưu gia, Khâm Thanh liền một mạch đi đến một ngọn núi xa xôi hẻo lánh ở phía Bắc. Đây là một trong những nơi hiếm hoi không thuộc sự quản lý của hiệp hội thuần thú sư, các gia tộc lớn cũng ít dòm ngó tới do tài nguyên cằn cỗi không đáng giá. Hắn từng trải qua những ngày tháng cuối đời trước kia của mình ở nơi này cho đến khi hoàn toàn biến mất không còn tung tích.

Tất nhiên nếu hắn muốn hắn vẫn có thể ở những nơi đông người, Khâm Thanh không cho rằng lấy thiên phú hiện tại của mình cùng ký ức kiếp trước hắn lại không nhanh chóng trở thành thuần thú sư cấp cao được. Nhưng hắn thật sự không muốn qua lại với bên ngoài quá nhiều, hơn nữa trong lòng hắn có chút xấu xa không muốn để Bạch Thố tiếp xúc với ai ngoài mình. Ai biết được Bạch Thố sau này có phát hiện ra những thuần thú sư khác hấp dẫn hơn mà chạy theo bọn họ hay không, cái cơ thể này ngoại trừ thiên phú còn nhìn được ra thì quyền lực không có, ngoại hình cũng chỉ tàm tạm, tài sản cũng chẳng có gì nốt!

Hắn thở dài áp trán mình lên trán Bạch Thố: "Chồng của em bây giờ không có đồng xu dính túi nào cả, em vẫn sẽ ở bên cạnh ta chứ?"

Bạch Thố:( ÒㅅÓ) ?

"Quả nhiên ta biết em là người trọng tình trọng nghĩa mà." Nói rồi Khâm Thanh vô cùng vui sướng hôn cái chóc lên đầu đối phương.

Bạch Thố: ... Nhân loại thật khó hiểu. ╮(╯_╰)╭

Nó chỉ là một con Bạch Thố ngày ngày chăm chỉ ngủ... í lộn, tu luyện thôi mà, tại sao chủ nhân cứ luôn nói mấy thứ khó hiểu thế nhỉ?

Mấy ngày đầu bọn họ phải ở tạm trong vách đá, này cũng không phải vấn đề gì lớn, hắn chịu được thì Bạch Thố vốn là yêu thú hoang dã càng không có gì không chịu được. Nhưng Khâm Thanh không muốn cuộc sống tạm bợ như vậy, cho nên hắn chăm chỉ mỗi ngày đốn tre trúc về xây nhà. Toàn bộ quá trình đều là hắn làm, còn Bạch Thố nằm một bên cổ vũ (thực ra là ngủ nhưng đối với Khâm Thanh sự hiện diện của cậu đã là cả một sự cổ vũ to lớn rồi), vì thế tiến trình tương đối chậm chạp. Buổi sáng hắn vừa phải xây nhà và săn thú để ăn, tối đến lại chăm chỉ tu luyện, chẳng trách thời gian bay vèo vèo.

[Hoàn] Hệ thống xuyên nhanh theo yêu cầuWhere stories live. Discover now