Phiên ngoại: Tiết Thừa Dạ

10.1K 998 145
                                    

Lần đầu tiên Tiết Thừa Dạ biết đến sự tồn tại của Tiết Kinh Hồng, đó là năm hắn mười hai tuổi.

Lúc đó hắn vẫn chỉ là một đứa trẻ mới nhổ giò, nhưng dưới sự giáo dục của gia tộc đã chín chắn và già dặn hơn những kẻ đồng trang lứa rất nhiều. Nếu trẻ con ở tuổi hắn đang tung tăng xách cặp đến trường, thì hắn đã bắt đầu tiến vào trại tập huấn của gia tộc. Cho nên Tiết Thừa Dạ hiểu chuyện hơn nhiều, khóc nháo với cha mẹ gì đó cơ bản không có khả năng xảy ra.

Chỉ là hắn không khóc nháo, trong lòng cũng không phải không buồn bực.

Bất kỳ ai đột nhiên phát hiện ra phụ thân mình ngoại tình và có con riêng, dù có là người trưởng thành cũng không bình tĩnh nổi. Huống hồ Tiết Thừa Dạ bên trong vẫn còn vài phần nội tâm trẻ con.

Hắn biết cuộc hôn nhân của cha mẹ hắn chỉ là liên hôn gia tộc, một mối quan hệ làm ăn không hơn, mà hắn chẳng qua chỉ là một sản phẩm của cuộc hôn nhân đó. Nhưng cho dù tất cả chỉ là giả dối, thì đó vẫn là một mái ấm giả dối của hắn, không cần một kẻ thứ ba chen chân vào.

Vì thế như mọi người con khác trên đời, Tiết Thừa Dạ căm ghét đứa em trai còn chưa từng gặp mặt kia.

Có điều thời điểm Tiết Chấn Lôi mang Tiết Kinh Hồng về, Tiết Thừa Dạ đã được đón đi trại tập huấn. Một năm sau đó, Tiết Kinh Hồng lại bị chuyển ra một căn biệt thự ở ngoại ô, cho nên hắn chưa từng gặp qua người em trai này.

Năm hắn mười lăm tuổi, gia gia hắn qua đời vì già cả. Mà năm năm sau đó, Tiết phu nhân cũng nhắm mắt xuôi tay vì căn bệnh ung thư dạ dày, hưởng dương bốn mươi lăm tuổi. Sau cái chết của hai người họ, căn nhà chính Tiết gia đột nhiên trở nên trống trải vô cùng.

Đối với sự ra đi của hai người kia, Tiết Thừa Dạ không nói rõ cảm xúc trong lòng mình là gì. Gia gia yêu thương hắn, nhưng không phải loại yêu thương giữa ông với cháu, mà là tình cảm dành cho người thừa kế của một gia tộc. Khi cả hai gặp mặt, phần lớn ông chỉ hỏi xem việc huấn luyện của hắn gần đây thế nào, sau đó từ tốn chỉ ra các chỗ thiếu sót của hắn.

Kỳ thực hắn chỉ muốn cùng gia gia đánh một ván cờ, hoặc cùng nhau đi dạo công viên mà thôi.

Nhưng hắn là Tiết Thừa Dạ, từ thời điểm sinh ra, trên lưng hắn đã phải gánh vác trách nhiệm cùng quyền lợi song song. Hắn có tất cả những thứ mà kẻ khác phải ước ao, lại mất đi quyền được làm một người bình thường.

Nếu nói mối quan hệ giữa hắn với gia gia còn chút thân tình, thì quan hệ giữa hắn với mẫu thân càng thêm tồi tệ.

Tiết phu nhân là một người lạnh lùng không bao giờ nói chuyện tình cảm. Dẫu biết rõ Tiết Chấn Lôi không yêu mình, bà vẫn chấp thuận lời đề nghị kết hôn, bởi vì nó giúp ích cho cả hai bên gia đình. Sau khi Tiết Thừa Dạ sinh ra, cả bà lẫn ông đều cảm thấy bản thân đã hoàn thành trách nhiệm với gia tộc, từ đấy liền mặc ai nấy sống, hoàn toàn không quan tâm đến đối phương nữa. Tiết Thừa Dạ chính là được lão quản gia nuôi dưỡng từ nhỏ, bởi vì cả mẹ lẫn cha hắn đều không biết, cũng không muốn chăm trẻ con.

[Hoàn] Hệ thống xuyên nhanh theo yêu cầuWhere stories live. Discover now