Phiên ngoại: Hàn Vũ (3)

8.5K 960 312
                                    

"Hồi đó lúc cháu khoảng mười tuổi, Lâm Mặc bắt đầu đi làm trong quán bar. Chuyện này chắc cháu cũng biết đi?"

"Vâng ạ."

"Ừ, ai trong trấn này cũng biết. Tội nghiệp cậu ta, tính ra cũng bằng tuổi con bác, số phận lại khổ từ bé. Có người thấy thương giúp đỡ, có người lại bảo thầy giáo mà đi phục vụ quán bar còn ra thể thống gì. Cho dù Lâm Mặc chỉ thực sự đi làm thêm kiếm thêm tiền, vẫn có vài người khinh thường. Thậm chí mấy lần nhà trường suýt nữa vì việc này mà buộc cậu ta thôi việc."

"Chỉ là thời điểm đó cháu đang trong thời kỳ trưởng thành, tốn rất nhiều chi phí. Làm quán bar tuy không sạch sẽ, nhưng tiền kiếm được nhiều hơn làm giáo viên nhiều. Nếu Lâm Mặc chỉ trông chờ vào tiền lương dạy học, sớm muộn gì cũng rơi vào cảnh túng quẫn. Có điều cái gì cũng phải có cái giá để trả. Cậu ta làm ở đó bị khách bắt ép uống rượu nhiều, ăn uống thì thất thường, cuối cùng ba năm sau thì xuất huyết dạ dày."

"Lúc đó Lâm Mặc tới khám ở chỗ bác, bác còn rầy la cậu ta một trận, bảo cậu ta dứt khoát bỏ công việc đó đi. Cứ tiếp tục như vậy thì không bao lâu nữa sẽ chuyển sang thủng dạ dày, cuối cùng thì ung thư. Mà cho dù không bị bệnh thì cũng sẽ bị trường thôi việc mất thôi."

Trái tim Hàn Vũ khẽ co giật khi nghe tới hai từ ung thư, nhưng hắn vẫn cố trầm tĩnh.

"Thế nhưng cháu biết cậu ta nói sao không? Cậu ta bảo rằng sẵn sàng nghỉ việc ở trường để làm quán bar, nếu như có thể kiếm đủ tiền cho cháu. Haizz... Cháu biết ba cháu yêu thích nghề nhà giáo đến cỡ nào, vậy mà dám cam tâm tình nguyện rời bỏ."

Nếu không phải vì yêu thích làm giáo viên, Lâm Mặc sẽ không bao giờ rời bỏ cơ hội học lên cao được cử đi nước ngoài du học nghiên cứu lúc trước, trái lại chọn một thị trấn xa xôi để dạy học.

Nhưng vì Hàn Vũ, Lâm Mặc sẵn sàng đánh đổi thứ quý giá duy nhất của mình, niềm hạnh phúc duy nhất của cậu.

"Cháu không biết những chuyện này." Giọng Hàn Vũ khàn khàn.

"Cái đó cũng không khó hiểu, Lâm Mặc cậu ta coi vậy chứ kín miệng lắm. Cậu ấy sợ cháu buồn lòng vì có một người cha làm phục vụ trong quán bar, dẫu chỉ là làm thêm, cho nên không dám nói rõ. Lúc ấy cháu nhỏ quá, có nói cho cháu biết cũng không làm được gì."

"Sau khi cháu đi rồi, Lâm Mặc cũng bỏ việc ở quán bar. Nhưng mầm bệnh đã có sẵn, cuối cùng cậu ta vẫn bị thủng dạ dày. Bác khuyên cậu ta nên sống chậm lại, đừng có cố ôm việc vào người như thế. Ngày nào cũng ăn uống không đúng giờ, lại toàn đồ độc hại, hỏi sao bệnh không chuyển nặng cơ chứ."

"Vậy mà cậu ta vẫn cứ không nghe lời. Lâm Mặc sợ cháu bị người nhà khi dễ, sợ rằng họ không chấp nhận cháu, cho nên vẫn luôn cố gắng dành dụm tiền. Nếu sau này cháu có bị họ đuổi về, cậu ta vẫn có tiền để lại cho cháu. Cháu nói xem có người nào ngốc như vậy không?"

"Quả thực rất ngốc." Hàn Vũ nói mà không cảm nhận được thứ gì, ánh mắt nhìn về phía bác sĩ Vương, kỳ thực đã trống rỗng.

"Mà người nhà của cháu cũng thật là, Lâm Mặc nuôi con giùm họ suốt mười năm, cho dù nghèo khó cỡ nào cũng nên gửi lại chút chi phí đi chứ. Đằng này nhận con về thì thôi, đến một đồng xu cũng không cho, quả thực là kỳ lạ!"

[Hoàn] Hệ thống xuyên nhanh theo yêu cầuWhere stories live. Discover now