Tổng bộ chuyện chưa kể (4)

2.3K 280 79
                                    

Làm bộ trưởng bộ Pháp luật, công việc của Lâm Mặc tự nhiên tăng lên rất nhiều, độ đòi hỏi cũng cao hơn. May mắn thay thời gian tương đối rộng rãi, cậu có thể chậm rãi học tập.

Việc Lâm Mặc đột nhiên thăng chức một cách vô lý như thế chẳng ai buồn thắc mắc, dẫu cho cái bằng chứng cậu "đi cửa sau" nó gần như trưng bày ra ánh sáng. Hoặc cho dù có thắc mắc, bọn họ cũng không trực tiếp đến gặp cậu hỏi chuyện được.

Mỗi ngày Lâm Mặc đều tự vùi đầu mình vào đọc sách, cố gắng học hỏi càng nhiều tri thức càng tốt. Cậu của hiện tại không còn thông minh như xưa, cũng không thể đọc một lần liền nhớ nữa, cho nên càng phải nỗ lực gấp đôi.

Này thật ra không phải vấn đề lớn lao gì, vì lúc này đây dường như tất cả mọi người trong tổng bộ đều tăng gấp mấy lần hiệu suất làm việc, ngay cả Mục Thanh Hoài thường xuyên chơi đùa hiện tại đã tự đóng cửa phòng tập trung vào công việc, thậm chí ngay cả chủ hệ thống cũng không được phép tiến vào. Việc này đã không diễn ra từ rất lâu, Lâm Mặc biết Mục Thanh Hoài lần này cực kỳ nghiêm túc, hệt như lúc trước ở viện nghiên cứu vậy.

Chỉ có một điều duy nhất cậu thắc mắc, chính là dường như Lancelot vẫn luôn mang theo tâm trạng buồn bực suốt thời gian qua. Cần biết từ trước tới nay chủ hệ thống lúc nào cũng treo trên mặt một biểu tình duy nhất, mọi loại hành vi đều hoàn mỹ không có chỗ chê, cho nên Lâm Mặc khá ngạc nhiên khi thấy hắn bày tỏ thái độ như vậy.

Đối với câu hỏi của cậu, Nhan Hạc Hiên cười như có như không giải thích: "Đấy là vì hắn nhận ra bản thân sẽ không còn là duy nhất nữa."

"Nghĩa là thế nào?" Lâm Mặc vẫn chưa hiểu đầu cua tai nheo ra sao.

"Vì kế hoạch của tổng bộ, Mục Thanh Hoài cảm thấy chúng ta nhân lực không đủ, hơn nữa cũng không thể có mặt tại mọi thế giới 24/7 để quan sát tình huống xem có người thức tỉnh nào hay không, cho nên hắn quyết định sẽ tạo ra hàng loạt các hệ thống trí năng nhân tạo nhận trách nhiệm này thay." Nhan Hạc Hiên từ tốn nói, "Lancelot trước kia cũng tương tự như vậy mà được chế tạo ra."

Nói tới đây, Lâm Mặc đã thông suốt, cậu liếc nhìn ra ngoài cửa thở dài. Vẫn là cậu suy nghĩ không kỹ lưỡng, tình huống của Lancelot khác bọn họ, không biết hiện tại hắn cảm thấy thế nào nữa.

"Hẳn không sao đâu, Hoài Hoài không phải dạng người có mới nới cũ mà." Lâm Mặc tìm lý do để an lòng đối phương.

"Đây không phải vấn đề mới cũ." Nghe Lâm Mặc nói vậy, Nhan Hạc Hiên lắc đầu, "Từ trước đến nay Lancelot luôn nằm trong vị thế độc tôn, hắn là AI duy nhất được Mục Thanh Hoài tạo ra, cũng là người được phép gần gũi thân cận nhất với Mục Thanh Hoài. Thế nhưng sự ra đời của những hệ thống mới sẽ khiến vị thế độc tôn này không còn, hắn không phải là duy nhất nữa, hoàn toàn có thể bị thay thế bất kỳ lúc nào."

Cũng như tôi gặp em trước, em cũng từng rất sùng bái tôi, nhưng vị trí trong tim em chẳng phải thuộc về một kẻ đến sau sao?

"Sao có thể chứ, Lancelot là Lancelot, làm gì có chuyện ai cũng thay thế được hắn." Mặc dù thời gian quen biết lẫn chung đụng không tính là dài nếu so với những người khác, song Lâm Mặc vẫn luôn đem Lancelot xem như người một nhà, "Hơn nữa nhìn theo hướng tích cực, nếu có càng nhiều hệ thống thì công việc của Lancelot sẽ càng giảm bớt, hắn đỡ phải áp lực hơn. Phục vụ Hoài Hoài..."

[Hoàn] Hệ thống xuyên nhanh theo yêu cầuWhere stories live. Discover now