Sư phụ chỉ muốn sống lâu trăm tuổi (6)

10.1K 1K 265
                                    

Ban đầu sự chú ý của Dụ Trăn còn đặt trên người hai con yêu thú cấp năm đó, chỉ chốc lát sau đã bị dời đi. Từ trong hang động của Hỏa Long phát tán ra một loại hấp dẫn khó cưỡng lại, khiến Dụ Trăn phấn khích vô cùng, có cảm giác khao khát nhất định phải đoạt được. Nghĩ thế, y liền lặng lẽ đi vòng ra sau, cố gắng hết sức để không khiến hai con yêu thú kia chú ý tới.

Mắt thấy sắp đã vào được hang động, con Hỏa Long kia dường như nhận ra được, định quay đầu lại nhìn. Lâm Mặc dĩ nhiên không thể để cho nhiệm vụ thất bại, trực tiếp búng tay, một đạo linh lực bắn phốc lên trán nó, thành công dời đi sự chú ý của Hỏa Long. Nó tưởng rằng con chim xấu xí kia dám nhân cơ hội đánh lén, liền tức giận lăn xả vào đối thủ trước mặt.

Thấy Dụ Trăn đã an toàn đi vào được hang động của Hỏa Long, Lâm Mặc lúc này mới yên tâm hơn phần nào, ẩn thân bám sát theo sau.

Dụ Trăn không hổ là nhân vật chính, cái hang động to ẩm mốc ngoằn nghoèo thế này mà y lại có thể chuẩn xác xác định được nơi phát ra lực dụ hoặc với mình. Chẳng bao lâu sau, Dụ Trăn tìm thấy một cây cổ thụ khổng lồ nằm ngay trong hang động, mà trong tán cây đang treo lơ lửng một quả đỏ rực, phần vỏ giống như vảy, tỏa ra ánh sáng nhàn nhạt.

Cây cổ thụ không có ánh sáng vẫn cao to vô cùng. Đây là Hỏa Hồn cây, dùng lửa làm chất dinh dưỡng. Mỗi Hỏa Long đều sẽ chăm bón riêng cho một cây riêng của mình, khi cây trưởng thành đến trình độ nhất định thì dùng linh hồn nuôi dưỡng có thể kết ra Hỏa Hồn quả. Tương truyền rằng vì Hỏa Hồn quả là kết tinh của linh hồn Hỏa Long, cho nên nếu chúng có không may bị giết chết thì vẫn có cơ hội sinh ra một lần nữa từ Hỏa Hồn quả. Thậm chí có lời đồn nói rằng Hỏa Long tôi luyện linh hồn trong Hỏa Hồn quả, đợi đến khi tu luyện đủ ăn vào có cơ may hóa thành rồng thật sự.

Tất nhiên, lời đồn vẫn chỉ là lời đồn, đã lâu lắm rồi trên đại lục này không xuất hiện rồng. Phải đến chương 109 trong cuốn tiểu thuyết này mới xuất hiện tàn hồn của loài rồng do nhân vật chính tìm ra.

Dụ Trăn tuy chưa rõ lắm đây là quả gì, nhưng cảm thấy nhất định là trân bảo, liền nhanh chóng hái xuống. Bởi vì Hỏa Hồn quả rất mỏng manh dễ vỡ, cho nên Hỏa Long không dám đặt bất cứ cạm bẫy gì xung quanh đó. Nếu một kẻ xâm nhập lỡ phát động linh lực dẫn đến các bẫy hoạt động, dao động linh lực sẽ khiến Hỏa Hồn quả có nguy cơ vỡ vụn.

Dụ Trăn đã hái xong mà con Hỏa Long kia vẫn chưa vào, Lâm Mặc sốt ruột chạy ngược trở ra, trông thấy nó vẫn còn đang đánh nhau với con chim kia! Đánh, đánh, đánh! Suốt ngày chỉ biết lăn lộn quần ẩu thôi! Đồ của mình bị người khác lấy đi tới nơi rồi kìa!

[Theo phân tích của hệ thống, khi nãy ký chủ búng tay hơi mạnh khiến Hỏa Long đầu óc choáng váng, cho nên vốn dĩ đang thắng thế lại trở về thế cân bằng.]

Lâm Mặc: "..."

Không thể chờ được, Lâm Mặc dứt khoát vung tay, linh lực chém về phía trước trúng ngay cổ con chim kia, nó kêu thảm thiết một tiếng rồi ngã vật ra đất.

Hỏa Long: "..."

Kỳ quái, rõ ràng nó còn chưa kịp nhảy lên cắn cổ kia mà, sao con chim xấu xí kia đứt cổ mà chết được vậy? Hay là nó mới thức tỉnh kỹ năng mới - nguyền rủa?

[Hoàn] Hệ thống xuyên nhanh theo yêu cầuWhere stories live. Discover now